Gần 800 căn nhà ở Cà Mau bị sập, tốc mái và ngập nước sau trận mưa lịch sử

(SHTT) - Mưa lớn và kéo dài ngày 3/8, hàng trăm căn nhà của người dân ở huyện U Minh (Cà Mau) bị sập, tốc mái và ngập nước.

Ngày 4/8, UBND huyện U Minh (Cà Mau) cho biết trên Báo Giao Thông, về tình hình nhà sập, tốc mái, nước ngập trên địa bàn do ảnh hưởng của bão số 3, ước tính tổng thiệt hại ban đầu trên 4 tỷ đồng.

Theo đó, tính đến chiều 3/8, toàn huyện U Minh đã xảy ra mưa lớn, kèm theo gió mạnh làm sập hoàn toàn 22 căn nhà; tốc mái 53 căn nhà, ước thiệt hại khoảng 749 triệu đồng. Trong đó, xã Khánh Hội bị thệt hại nhiều nhất với 15 căn bị sập và 18 căn bị tốc mái.

Ngoài ra, nước dâng ngập nhà của 723 hộ, ước thiệt hại gần 3,4 tỷ đồng, tập trung nhiều ở các xã Khánh Hội và Khánh Tiến (khu vực: rừng phòng hộ đê biển Tây; dưới chân đê Quốc phòng; vàm kênh Hương Mai).

Theo VnExpress, đến chiều 4/8, một số khu vực nước vẫn chưa rút cạn. Huyện U Minh đã thành lập đoàn đến thăm, hỗ trợ bước đầu cho các gia đình bị thiệt hại; đồng thời huy động lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả.

“Nước lên nhanh quá nên người dân chúng tôi trở tay không kịp”, người dân ở xã Khánh Hội nói và cho biết, gần cả trăm năm qua chưa lần nào nước biển dâng cao như hôm qua.

Đoạn đê phòng hộ ven biển bị sóng đánh gây sạt lở nghiêm trọng ảnh hưởng đến thân đê. (Ảnh: Thời Đại)

Trong khi đó, mưa lớn kèm gió mạnh tiếp tục xảy ra ở huyện Trần Văn Thời. Sóng biển đã đánh trôi hơn 300 m thân đê phòng hộ ở xã Khánh Bình Tây Bắc. Tuyến đê này có vai trò ngăn mặn, bảo vệ sản xuất hệ sinh thái ngọt trực tiếp của hai huyện U Minh và Trần Văn Thời.

Hiện, lực lượng cứu hộ, cứu nạn tiếp tục được huy động đến hiện trường đưa đất vào bao, gia cố mặt đê để ngăn nước mặn tràn vào vùng ngọt, tránh ảnh hưởng lúa của người dân.

Phương Thảo