Mắc ung thư, cụ bà vẫn sống khỏe mạnh đến 116 tuổi chỉ nhờ vào một bí quyết có "hai từ"

(SHTT) - Ai nói mắc ung thư thì không thể sống lâu, cụ bà Tanaka người Nhật Bản đã chính thức được Guinness World Records chứng nhận là người sống lâu nhất thế giới, đồng thời cũng là người phụ nữ sống lâu nhất thế giới dù từng mắc căn bệnh ung thư đại trực tràng.

Cụ Tanaka sinh ngày 2/1/1903. Từ ngày 9/3/2019, cụ Tanaka, thọ 116 tuổi 66 ngày, hiện cụ đang sống trong một viện dưỡng lão ở Fukuoka (Nhật Bản). Dù đã phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, bao gồm phẫu thuật đục thủy tinh thể và phẫu thuật ung thư đại trực tràng nhưng hiện tại cụ bà rất khỏe mạnh.

Cụ bà Tanaka nhận chứng nhận của Guinness

Chị em có biết bí mật trường thọ của cụ Tanaka là gì không? Rất đơn giản, tất cả chỉ nằm gọn trong 2 từ: DẬY SỚM.
Cụ Tanaka cho hay, cụ luôn duy trì thói quen đi ngủ 9 giờ tối và dậy lúc 6 giờ sáng. Thực tế, rất nhiều người sống thọ cũng thường xuyên dậy sớm, họ đều cho rằng việc ngủ dậy sớm rất tốt đối với sức khỏe.

Ví dụ như cụ ông Lý Gia Thành, dù đã 90 tuổi và là người giàu nhất Hồng Kông nhưng cụ ông luôn rất khỏe khoắn, lịch thiệp. Ông từng tiết lộ buổi tối ông luôn ngủ rất sớm và sẽ dậy vào lúc 5h59 phút sáng vì muốn nghe tin tức tiếng Anh.

Những người kiên trì dậy sớm, thực sự sẽ sống trường thọ bởi những yếu tố sau:

1. Dậy sớm, khả năng miễn dịch được tăng cường


Theo những nghiên cứu Y học năm 2017, nếu lối sống của chúng ta đối lập với bộ đếm thời gian của các cơ quan trong cơ thể thì nguy cơ phát bệnh sẽ tăng lên
.
Còn nếu như thuận theo đồng hồ sinh học của cơ thể như đi ngủ sớm, dậy sớm và tập thể dục thường xuyên thì chắc chắn sức khỏe sẽ được đảm bảo, giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc bệnh.

2. Dậy sớm giúp dạ dày khỏe hơn

Vì dậy muộn, nhiều người quyết định từ bỏ bữa sáng, từ đó ảnh hưởng rất lớn đến dạ dày vì dịch dạ dày không có thức ăn để tiêu hóa, nó sẽ tự hòa tan màng nhầy của dạ dày, dễ dẫn đến loét và viêm.

Ngoài ra theo nhiều nghiên cứu, người không ăn sáng tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành khoảng 27% so với những người thường xuyên ăn sáng mỗi ngày.

3. Dậy sớm, cơ thể thon thả hơn

Những người dậy sớm thường có thói quen tập thể dục. Việc kiên trì tập luyện có thể cải thiện khả năng điều tiết các hệ thống khác nhau của cơ thể và tăng cường khả năng miễn dịch.

Do vậy, hãy cố gắng dậy sớm 15 phút, thực hiện một số động tác như kéo giãn cơ, chạy bộ,… cứ tuân thủ đều đặn trong thời gian dài chắc chắn có lợi cho sức khỏe.

4. Dậy sớm, nguy cơ ung thư thấp hơn

Theo một nghiên cứu được làm trên 400.000 phụ nữ đã chỉ ra rằng phụ nữ dậy sớm có khả năng mắc ung thư vú thấp hơn 48% so với phụ nữ thường xuyên thức đêm, ngủ dậy muộn do vậy chị em phụ nữ đừng bao giờ bỏ qua thói quen cực kỳ tốt cho sức khỏe này nhé!

Quỳnh Anh