Sở Giáo dục Long An nói gì về việc hỗ trợ tiếp thị sản phẩm nhạy cảm vào trường học?

(SHTT) - Liên quan đến việc bán áo lót kháng khuẩn cho nữ sinh tại trường học khiến nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây, ông Nguyễn Thanh Tiệp – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An mới đây đã lên tiếng.

Văn bản đề nghị các trường giới thiệu áo lót nữ sinh của Phòng GD&ĐT Cần Đước, Long An. Ảnh: Dân Trí.  

 Theo thông tin trên báo Dân Trí, văn bản do Phó Trưởng phòng GD-ĐT Cần Đước ký vào ngày 18/7/2019 với nội dung: Phối hợp công ty dệt may N.D triển khai kế hoạch giới thiệu dòng sản phẩm "Áo lá kháng khuẩn". 

Theo văn bản, Phòng GD-ĐT Cần Đước thông tin đến hiệu trưởng các Trường THCS trực thuộc giới thiệu dòng sản phẩm "Áo lá kháng khuẩn" (giá 129.000 đồng) đến học sinh nữ của trường. 

Đặc biệt, văn bản đề nghị trường triển khai, giới thiệu sản phẩm "Áo lá kháng khuẩn" đến học sinh, thông báo các em mua sử dụng với tinh thần tự nguyện, không bắt buộc. 

Chưa hết, nhà trường còn phải lập danh sách học sinh có nhu cầu mua sử dụng, liên hệ công ty N.D để đăng ký và thanh toán trực tiếp với công ty. 

"Phòng GD-ĐT Cần Đước thông tin đến hiệu trưởng các Trường THCS trực thuộc triển khai và thực hiện" - văn bản có chữ ký Phó Trưởng phòng, mộc đỏ của Phòng GD-ĐT viết. 

Ngoài ra, trong văn bản này, Phòng GD-ĐT Cần Đước cũng thông tin văn bản này căn cứ thực hiện công văn 1819/SGDĐT-GDTrH ngày 17/7/2019 của Sở GD-ĐT về việc phối hợp, hỗ trợ Công ty dệt may N.D triển khai kế hoạch giới thiệu dòng sản phẩm “Áo lá kháng khuẩn". 

Văn bản này gây bất ngờ và ngại ngần cho lãnh đạo một số trường học. Có người nêu ý kiến việc nhà trường giới thiệu, triển khai thực hiện, lập danh sách về một sản phẩm nhạy cảm, mang tính cá nhân...  lại là sản phẩm của một công ty cụ thể, là quá hài hước. Đó không phải là công việc hay trách nhiệm của nhà trường nhưng lại có hẳn... văn bản thực hiện. 

Chia sẻ trên báo Giáo Dục Việt Nam ngày 22/7/2019, ông Nguyễn Thanh Tiệp – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An cho biết từ sau khi Sở này có văn bản hỗ trợ Công ty dệt may Nguyên Dung tiếp thị, giới thiệu sản phẩm áo lá kháng khuẩn dành cho nữ sinh đến các trường, phòng giáo dục trên địa bàn, do có dư luận không hay, hiện Sở đã có văn bản yêu cầu ngưng chương trình này.

Ngoài ra, ông Nguyễn Thanh Tiệp cũng nói rằng, hiện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cần Đước, tỉnh Long An cũng đã thu hồi văn bản giới thiệu sản phẩm này về các trường.

Được biết, cả tỉnh Long An cho đến nay cũng chỉ mới có huyện Cần Đước giới thiệu sản phẩm này cho các nữ sinh, nhưng cũng chưa thực hiện việc bán sản phẩm.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An cho biết, sở dĩ có việc giới thiệu sản phẩm này, là do có sự đề nghị hỗ trợ của Hội Cựu giáo chức tỉnh Long An.

Hoàng Oanh