Porsche Panamera tại Việt Nam dính lỗi chập điện?

(SHTT) - Theo đó, sẽ có tổng cộng 99 chiếc Panamera thế hệ thứ nhất tại Việt Nam cần được kiểm tra lỗi chập điện quạt gió điều hoà.

 Trước thông tin khoảng 33.000 chiếc Porsche Panamera thế hệ đầu tiên phải triệu hồi trên toàn thế giới vì lỗi chập điện quạt gió điều hoà, báo Dân Trí đã trao đổi với nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam và được biết sẽ có 99 chiếc tại Việt Nam có nguy cơ lỗi. 

Đại diện nhà phân phối thương hiệu Porsche tại Việt Nam cho biết, có 99 chiếc Panamera thế hệ thứ nhất tại Việt Nam cần được kiểm tra lỗi chập điện quạt gió điều hoà. Các xe nhập khẩu không chính thức cũng sẽ được hưởng chế độ như xe nhập khẩu chính thức, theo đúng chính sách của Porsche AG.

Hiện Porsche Việt Nam đã gửi thông báo cho tất cả khách hàng đang sở hữu mẫu xe Panamera thế hệ đầu tiên, theo danh sách do Porsche AG cung cấp.

Số xe này sẽ được các trung tâm chính thức của Porsche tại Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội để thực hiện kiểm tra và xử lý bộ điều khiển quạt gió điều hòa không khí trên xe trong trường hợp cần thiết.

Cho đến hiện tại, Porsche cho biết chưa ghi nhận bất cứ trường hợp này phản hồi về sự cố kỹ thuật này.

Trước đó, Hãng xe Đức Porsche đã đưa ra thông báo về việc triệu hồi đối với 33.206 xe Porsche Panamera do tiềm ẩn nguy cơ gây cháy tại thị trường Bắc Mỹ.

 Porsche Panamera tại Việt Nam dính lỗi chập điện?

Cụ thể, trang ô tô Carscoops đưa tin, chiến dịch triệu hồi đối với dòng xe Porsche Panamera được tiến hành tại khu vực Bắc Mỹ, với số lượng lên tới 33.206 chiếc.

Tổng số xe bị ảnh hưởng bao gồm: Panamera S và 4S đời 2010-2016, Panamera Turbo, Panamera 4 và Turbo, Panamera Turbo S và S E-Hybrid đời 2012-2016, Panamera GTS đời 2013-2016, Panamera đời 2013 phiên bản bạch kim.

Tiếp đến là Panamera 4S Executive 2014-2016, Turbo Executive và Turbo S Executive, Panamera Diesel 2015 và Turbo S Series.

Tính từ năm 2010-2016, Porsche chỉ bán được 42.783 Panamera tại thị trường Hoa Kỳ, điều đó có nghĩa rằng hầu hết số xe bán ra tại đây đều bị ảnh hưởng.

  Cơ quan An toàn giao thông đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) cho biết, nguyên nhân có thể bắt nguồn từ một đầu nối nhanh trong ống dẫn nhiên liệu có thể bị tách ra khỏi đường cung cấp trong khoang động cơ dẫn tới việc rò rỉ nhiên liệu. Nếu không được sửa chữa kịp thời, lỗi này có thể làm tăng nguy cơ gây cháy xe cho người sử dụng.

NHTSA nói rằng các tài xế lái xe có thể phát hiện ra vấn đề khi xe được vận hành, nhưng nó cũng có thể xảy ra khi xe đỗ và tắt máy.

Minh Châu