Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe M-PHÉ có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng?

(SHTT) - Theo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), thực phẩm bảo vệ sức khỏe M-PHÉ được quảng cáo trên một số website vi phạm quy định về quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

 Theo Cục An toàn Thực phẩm, trong thời gian vừa qua trên các trang mạng trungtamthuoc.com, mega3.vn và vinherb.com có quảng cáo sản phẩm tăng cường sinh lực phái mạnh M-Phé vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm này được Công ty TNHH Dược phẩm Tân Bách Tùng (Địa chỉ: Số nhà 46, ngõ 268 phố Lê Trọng Tấn, Tổ 37, Phường Định Công, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Cục An toàn thực phẩm đã mời Công ty TNHH Dược phẩm Tân Bách Tùng lên làm việc, tuy nhiên đại diện công ty khẳng định sản phẩm TPBVSK M-PHÉ đang quảng cáo tại địa chỉ nói trên không phải do công ty thực hiện. Công ty không chịu trách nhiệm về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận đối với sản phẩm được quảng cáo trên các website này.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe M-PHÉ đang quảng cáo tại website nêu trên.

Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe M-PHÉ có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng? 

Theo thông tin trên tờ Thương Trường, ngoài website chính thức, nhiều đơn vị sử dụng nhiều hình thức khác cùng các “chiêu trò” khác nhau để đưa thông tin sản phẩm của mình đến người tiêu dùng như quảng cáo và rao bán trên Facebook, Zalo, Youtube…do là những mạng xã hội có lượng tương tác tốt. Lợi dụng việc này, Công ty TNHH Dược phẩm Tân Bách Tùng có “dấu hiệu” vi phạm quảng cáo khi sử dụng hình ảnh của một PGS. Tiến sỹ của Đại học dược Hà Nội với mục đích quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng. 

Cụ thể, tại đường dẫn https://www.youtube.com/watch?v=19vQqb_XZyI, công ty này đã sử dụng hình ảnh của Tiến sĩ Trần Văn Ơn – Trưởng Bộ môn Thực vật (Trường Đại học Dược Hà Nội) để giới thiệu về thực phẩm chức năng M-Phé như: thành phần chính, công dụng…thậm chí sản phẩm này được nghiên cứu, sau thời gian sử dụng có thể làm tăng trí nhớ, đàn ông có sức dẻo dai hơn. Sản phẩm M-Phé được Công ty TNHH Dược phẩm Tân Bách Tùng tiến hành sản xuất.

 Đoạn video quảng cáo có thời lượng hơn 2 phút, công ty này đã quảng cáo M-Phé như “thần dược” với công dụng như: tăng cường sức khỏe tình dục cho nam giới, kích thích cơ thể tiết hoóc-môn testosterone nội sinh một cách tự nhiên, chìa khóa duy trì hưng phấn của nam giới. 

Được biết, theo quy định, nghiêm cấm các doanh nghiệp sử dụng, lợi dụng danh nghĩa, biểu tượng, hình ảnh, địa vị, uy tín, thư tín của tổ chức y tế, cán bộ y tế để quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng. Bởi khi một bác sỹ quảng cáo cho một sản phẩm nào đó thì người tiêu dùng thường có niềm tin hơn, tăng độ tin cậy của người bệnh đối với sản phẩm do bác sỹ quảng cáo. 

Loan Hoàng