Vì sao Nissan Việt Nam triệu hồi xe bán tải Navara?

(SHTT) - Sẽ có đến 600 chiếc xe bán tải Nissan Navara được nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam nằm trong diện triệu hồi do lỗi ổ khóa.

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt chương trình triệu hồi đối với 604 xe bán tải Nissan Navara (bản EL và SL) do Nissan Việt Nam phân phối để thay thế công tắc ổ khoá bị lỗi.

Theo đó, sẽ có 604 chiếc xe bán tải Nissan Navara EL và SL sản xuất từ 25/4/2017 – 25/7/2017 nằm trong diện triệu hồi tại Việt Nam. Toàn bộ các xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan vào Việt Nam.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay, trên các xe bị ảnh hưởng khi khách hàng treo móc thêm nhiều phụ kiện, đồ trang trí nặng trên chìa khóa xe, công tắc ổ khóa có thể không hoạt động bình thường (chìa khóa chuyển từ vị trí ON về ACC hoặc giữa ACC và Lock) khi xe đi vào đường gồ ghề, bị xóc.

Hơn 600 xe bán tải Nissan Navara bị triệu hồi 

Khi chìa khóa chuyển về vị trí ACC hoặc giữa ACC và Lock, động cơ sẽ dừng hoạt động, xe sẽ khó đánh lái hơn, tốc độ có thể giảm đột ngột gây nguy hiểm cho người vận hành xe, hành khách trên xe và các phương tiện tham gia giao thông khác.

Nguyên nhân được xác định là do ở một số ổ khóa trên các xe bị ảnh hưởng, lò xo bên trong của công tắc ổ khóa có thể không đủ độ cứng và hỏng hóc qua quá trình sử dụng ổ khóa. Điều này dẫn đến việc không giữ được vị trí định vị của ổ khóa khi ở vị trí ON khi trên chìa khóa có treo nhiều vật nặng.

Cuộc triệu hồi được bắt đầu từ ngày 17/6 và sẽ kết thúc trong vòng 1 năm, vào ngày 17/6/2020. Việc kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí.

Liên quan đến việc triệu hồi xe, trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, Ford Việt Nam cho hay, sau khi báo cáo và được phép của Cục Đăng kiểm Việt Nam, hãng sẽ triệu hồi 9.850 chiếc Ford Ranger, bao gồm tất cả các phiên bản, do nguy cơ nứt ống dẫn dầu phanh ở hệ thống phanh phía trước.

Số xe nằm trong diện triệu hồi lần này được sản xuất tại nhà máy của Ford tại Thái Lan, với thời gian sản xuất ngày 1/3/2016 đến ngày 16/4/2018.

 Ford Ranger bị triệu hồi tại Việt Nam 

Theo Ford Việt Nam, trên các xe Ranger bị ảnh hưởng, ống dầu phanh phía trước có cấu tạo không đúng thiết kế nên dễ bị vỡ, gây thất thoát dầu phanh trong quá trình vận hành. Hiện tượng này sẽ khiến đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên bảng đồng hồ chính, cũng như tăng hành trình đạp phanh, làm tăng nguy cơ va chạm.

Ford Việt Nam cho biết, việc kiểm tra, sửa chữa và thay thế đường ống dẫn dầu phanh trước (nếu cần thiết) sẽ hết tối đa 3 giờ, với toàn bộ chi phí do Ford chịu trách nhiệm.

Chương trình triệu hồi này của Ford đối với mẫu Ranger sẽ được thực hiện tại các đại lí chính thức trên toàn quốc và dự kiến kéo dài cho đến khi hoàn thành việc kiểm tra và thay thế ống dẫn dầu phanh trước.

Hoàng Oanh