Hàng loạt nhà cung cấp chip lớn từ Nhật Bản từ chối đơn đặt hàng của Huawei

(SHTT) - Mới đây, đại diện của Tokyo Electron, nhà cung cấp thiết bị sản xuất chất bán dẫn lớn thứ 3 thế giới đến từ Nhật Bản, đã chính thức tuyên bố ngừng nhận đơn đặt hàng từ Huawei và các công ty nằm trong danh sách đen của chính phủ Mỹ.

 Trong bài phỏng vẫn với tời Reuters, một giám đốc cấp cao của Tokyo Electron cho biết hãng này đã chính thức chấm dứt hợp tác cung cấp thiết bị sản xuất chất bán dẫn cho Huawei và một số công ty công nghệ Trung Quốc đang nằm trong danh sách đen của chính phủ Mỹ trong vấn đề an ninh trong đó Huawei là kẻ đứng mũi chịu sào.

Hàng loạt nhà cung cấp chip lớn từ Nhật Bản từ chối đơn đặt hàng của Huawei

Ngoài Tokyo Electron, một hãng sản xuất chip lớn khác tại Nhật Bản cũng đang tỏ ý định muốn ngừng cung cấp các lô hàng cho các công ty công nghệ Trung Quốc được chính phủ Mỹ cho là có dấu hiệu đe dọa an ninh quốc gia của nước này.

Trước đó, hãng thiết kế chip ARM của Anh, do SoftBank của Nhật Bản kiểm soát, đã tạm ngừng hợp tác với Huawei. Điều này đã làm tê liệt khả năng tự tạo ra các dòng chip mới cho smartphone tương lai của công ty công nghệ hàng đầu Trung Quốc, tuy nhiên, công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan, cái tên hàng đầu thế giới về sản xuất chip cho biết họ sẽ tiếp tục là nhà cung cấp cho Huawei.

 

Kể từ sau khi lệnh cấm vận của Mỹ đối với Huawei được đưa ra vào ngày 17/5, Bắc Kinh đã tập trung mạnh mẽ để phát triển các nhà cung cấp thiết bị sản xuất chip nội địa để đạt được mục tiêu có thể cung cấp 70% thiết bị bán dẫn cho thị trường nội địa vào năm 2025. Nhưng các nguồn tin nội bộ cho biết, các công nghệ tại các nhà cung cấp Trung Quốc này vẫn cần rất nhiều thời gian để có thể đạt được những điều đề ra.

Phong An