Topshop đệ đơn phá sản tại Mỹ, đóng cửa toàn bộ cửa hàng

(SHTT) - Được biết, công ty mẹ của Topshop và Topman - đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ và chuẩn bị đóng cửa toàn bộ 11 cửa hàng của hãng tại đây.

Thương hiệu thời trang bình dân đình đám Anh Quốc Topshop chính thức đổ bộ vào nước Mỹ năm 2009 với tham vọng tạo nên một đế chế hùng mạnh tại đây. Năm 2019 đánh dấu kỷ niệm 10 năm của hãng tại xứ sở cờ hoa nhưng tiếc rằng dấu mốc này lại gắn với một cái kết buồn. Mới đây, Topshop đã đệ đơn phá sản tại Mỹ và chuẩn bị đóng cửa toàn bộ 11 cửa hàng của hãng tại đây.

Topshop đệ đơn phá sản tại Mỹ, đóng cửa toàn bộ cửa hàng 

 Arcadia Group ước tính tài sản của công ty tại Mỹ chỉ vào khoảng 53 triệu USD, trong khi nợ lên đến 179 triệu USD. 

Tuy đóng cửa toàn bộ các cửa hàng tại Mỹ nhưng Topshop (cùng với dòng thời trang nam giới Topman) vẫn sẽ tiếp tục duy trì hình thức bán hàng online cũng như phân phối sản phẩm qua các đối tác bán buôn tại Mỹ, đơn cử như Nordstrom.

Mặc dù Topshop chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Mỹ vào năm 2009. Tuy nhiên, thương hiệu đến từ xứ sở sương mù đã không thể thực hiện tham vọng bành trướng của mình khi tính đến thời điểm trước khi phá sản, hãng chỉ mở được tổng cộng 11 cửa hàng trên toàn lãnh thổ nước Mỹ, con số quá đỗi khiêm tốn so với các thương hiệu đối thủ cùng phân khúc giá mà đơn cử là Zara với hơn 300 cửa hàng tính riêng tại Mỹ. Topshop có hơn 500 cửa hàng trên toàn thế giới, riêng 300 cửa hàng trong số đó là ở quê nhà Anh Quốc.

Ngay tại quê nhà Anh quốc, Topshop cũng đối mặt với nhiều khó khăn. Trong năm nay, Arcadia Group sẽ đóng cửa 23 cửa hàng Topshop tại Anh. Hiện Arcadia Group đang sở hữu khoảng 566 cửa hàng Topshop, Burton, Dorothy Perkins, Evans, Outfit... ở vương quốc Anh và Ireland.

Hiện Arcadia Group, công ty mẹ của Topshop cũng như nhiều thương hiệu nổi tiếng như Dorothy Perkins, Miss Selfridge... đang có mong muốn tái cơ cấu với hi vọng cải thiện tình hình. Bằng không, 19.000 nhân công hiện tại của tập đoàn này sẽ phải đối mặt với nguy cơ thất nghiệp. 

Hoàng Oanh