Đà Nẵng: Bãi biển Xuân Thiều ngập ống hút, rác thải nhựa bị bỏ lại

(SHTT) - Mặc dù các công nhân môi trường đô thị đã nỗ lực tham gia thu gom nhưng do lượng rác thải liên tục xuất hiện khiến cả dải bờ biển Xuân Thiều (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) trở nên nhếch nhác và ô nhiễm nặng.

Bãi biển Xuân Thiều từ lâu đã là địa điểm ưa thích của du khách không gian yên tĩnh, biển sạch và đẹp với dải cát trắng mịn, nước biển trong xanh. Thế nhưng hiện nay, nơi đây đã ngập trong rác, khiến nhiều du khách không khỏi ngỡ ngàng. Lắc đầu, ngao ngán khi chứng kiến cảnh rác bủa vây, anh Minh Nghĩa, ở phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng bức xúc: "Nếu tình trạng này cứ tiếp diễn, tôi e rằng nơi đây sẽ sớm trở thành một "bãi rác", gây ảnh hưởng tới chất lượng môi trường và Xuân Thiều khó có thể phát triển mạnh và tiến xa hơn trong việc thu hút khách du lịch".

Ống hút nhựa, chai lọ, giày dép, bao nylon cùng hàng trăm loại rác thải khác với số lượng lớn bị bỏ lại trên bờ biển và vùi lẫn trong cát

Trước tình trạng này, nhiều du khách cho rằng chính quyền địa phương nên có đội công nhân vệ sinh môi trường túc trực thường xuyên tại các bãi biển. Mỗi khi rác xuất hiện hoặc bị ai đó bỏ lại, có thể nhắc nhở và thu gom. Đồng thời, cần có biện pháp xử lý nghiêm minh những trường hợp xả rác trên bãi biển.

Hiện nay, rác thải nhựa đang trở thành vấn nạn môi trường toàn cầu. Hầu hết chất thải nhựa đều có tốc độ phân hủy sinh học rất chậm và cuối cùng sẽ vỡ vụn thành các hạt vi nhựa. Chất thải nhựa gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với môi trường và các hệ sinh thái biển. Giải quyết vấn đề rác thải nhựa là nhiệm vụ cấp bách đòi hỏi phải thực hiện thường xuyên, có sự tham gia của nhiều cấp, nhiều ngành và của toàn xã hội.

Thành Nhơn