Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lực Khang vừa bị xử phạt vi phạm quảng cáo như thế nào?

(SHTT) - Theo tìm hiểu, một số trang web như http://chuayeusinhly.tapchisongkhoe365.com, http://vuongluckhang.com, banlinhdanong.meohay.website... quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lực Khang như là một loại thuốc điều trị.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) mới đây đã khuyến cáo người tiêu dùng không mua, sử dụng các sản phẩm được quảng cáo trên các mạng, website nhưng chính công ty sản xuất phủ nhận, không chịu trách nhiệm về chất lượng, mức độ an toàn của sản phẩm quảng cáo.

Cụ thể, trên website banlinhdanong.meohay.website có quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lực Khang vi phạm quy định quảng cáo thực phẩm.

Sản phẩm này do Công ty TNHH Mộc Hoa Đường (Địa chỉ: số nhà 07, lô L2, dự án khu nhà ở thấp tầng Hải Ngân, Thôn Thượng, xã Thanh Liệt, huyên Thanh Trì, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

 

Cục An toàn thực phẩm đã mời công ty lên làm việc, tuy nhiên đại diện Công ty khẳng định sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lực Khang đang quảng cáo trên website banlinhdanong.meohay.website không phải do Công ty TNHH Mộc Hoa Đường thực hiện và không chịu trách nhiệm về chất lượng, mức độ an toàn của sản phẩm trên website này.

 

Theo tìm hiểu, một số trang web như http://chuayeusinhly.tapchisongkhoe365.com, http://vuongluckhang.com, banlinhdanong.meohay.website... quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lực Khang như là một loại thuốc điều trị.

Trong khi đó, theo giấy  xác nhận số 22409/2017/ATTP-XNCB do Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp cho Vương Lực Khang thì sản phẩm này chỉ được phép quảng cáo là "hỗ trợ giúp bồi bổ nguyên khí, hỗ trợ giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, làm chậm quá trình mãn dục ở nam giới."

 

Tuy nhiên, trang website banlinhdanong.meohay.website (trang web bị Cục ATTP cảnh báo vì vi phạm quy định quảng cáo thực phẩm), Vương Lực Khang được quảng cáo với công dụng như một loại thuốc điều trị. Theo quảng cáo của website này, Vương Lực Khang có tác dụng “Đập tan tận rễ xuất tinh sớm, yếu sinh lý, liệt dương lâu năm; Kéo dài cuộc yêu đến 25-45 phút; Tăng cường sinh lực, ham muốn, tăng kích thước dương vật một cách tối đa...”

 

Trang website này cũng đồng thời khẳng định, sau khi dùng Vương Lực Khang, khách hàng sẽ có "sinh lực gia tăng mạnh mẽ, ham muốn quay trở lại; tần xuất và thời gian quan hệ gia tăng hơn trước gấp nhiều lần; triệu chứng xuất tinh sớm dần biến mất".

Cùng với đó, trang web này còn quảng cáo công dụng thành phần của Vương Lực Khang không đúng theo quy định quảng cáo của Cục An toàn thực phẩm. Cụ thể, trang này ưu việt hóa tác dụng của các thành phần có trong sản phẩm như:

- Nhung hươu: Hỗ trợ chữa yếu sinh lý, liệt dương, di tinh, tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng sinh hồng cầu.

- Bá bệnh: Làm tăng nồng độ hormon nam, làm tăng hoạt động của enzym CYP17 trong tinh hoàn, làm tăng tỉ lệ chuyển đổi tiền chất(DHEA) androge.

- Ba kích: Tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới, tác dụng kéo dài thời gian quan hệ, hỗ trợ điều trị bệnh xuất tinh sớm, di tinh mộng tinh ở nam giới.

- Dâm dương hoắc: Chứa một lượng rất lớn chất L-Aginine – một loại chất có tác dụng kích thích sản xuất hormone tăng trưởng, tăng cường sinh dục, tăng lưu lượng máu trong cơ thể.....

Website banlinhdanong.meohay.website còn sử dụng hình ảnh người nổi tiếng để quảng bá, thổi phồng công dụng sản phẩm Vương Lực Khang. Cụ thể, trang web này đang sử dụng hình ảnh nghệ sĩ hài Chiến Thắng quảng cáo sản phẩm của họ, trong khi quy định không được sử dụng uy tín, hình ảnh của cơ quan y tế, người bệnh, người nổi tiếng… để quảng cáo cho các sản phẩm.

Hoài Anh