"Loạn" thông tin quảng cáo Scurma Fizzy trên mạng xã hội: Bộ Y tế nói gì?

(SHTT) - Liên quan đến việc quảng cáo thực phẩm chức năng Scurma Fizzy gây hiểu lầm cho người tiêu dùng, đại diện Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y Tế cho biết sẽ vào cuộc kiểm tra.

Theo thông tin trên tờ Tài Nguyên & Môi Trường, thời gian gần đây trên các trang mạng xã hội, người tiêu dùng thường xuyên bắt gặp những hình ảnh quảng cáo liên quan tới viên sủi Scurma Fizzy (một sản phẩm thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Elepharma có địa chỉ tại số 38, ngõ 57, Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội).

"Loạn" thông tin quảng cáo Scurma Fizzy trên mạng xã hội

Nội dung quảng cáo sản phẩm này cho hay, viên sủi Scurma Fizzy là một đột phá mới trong điều trị bệnh dạ dày, trào ngược. Sản phẩm Scurma Fizzy được quảng cáo là kết quả hợp tác nghiên cứu giữa Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, ĐH Quốc gia Hà Nội và các cơ sở uy tín. Sản phẩm ra đời đánh dấu bước đột phá trong công nghệ bào chế hiện đại, được khẳng định là sản phẩm đầu tiên ở Việt Nam được bào chế thành công dưới dạng viên sủi.

Có thể kể đến hàng loạt page Facebook như: “Scurma Fizzy – trải nghiệp đột phá Curcumin hướng đích”, “Nhà thuốc Scumar sủi hướng đích vùng viêm loét dạ dày”, “Scurma Fizzy, đột phá công nghệ hướng đích”, “Viên sủi Scurma Fizzy dành cho người đau dạ dày, trào ngược” hay hàng loạt trang web bán sản phẩm như: http://suicurcumin11.scurmafizzy.com, http://suicurcumin1.scurmafizzy.com… Tờ TBDN đưa tin.

Xin nhắc lại, Scurma Fizzy là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Vì vậy, rất nhiều chiến dịch quảng cáo không đúng bản chất sản phẩm trên môi trường internet liên quan đến Scurma Fizzy khiến nhiều người “hoa mắt”, nhầm tưởng đây là thuốc.

Liên quan đến vụ việc, theo VTC New, đại diện Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y Tế vừa cho biết, sẽ vào cuộc kiểm tra vụ Hỗn loạn quảng cáo thực phẩm Scurma Fizzy trong thời gian qua.

Hoàng Oanh (t/h)