Tiki liên tục bị khách hàng "tố" dịch vụ kém chất lượng, tự ý hủy đơn hàng

(SHTT) - Tiki là một trong những trang thương mại điện tử được quảng cáo là chất lượng và uy tín hàng đầu, dịch vụ chăm sóc chu đáo, nhanh chóng. Tuy nhiên, thời gian gần đây Tiki đang dần mất đi vị thế của mình trong lòng người mua hàng khi nhiều lần bị "tố" chậm chễ, tự ý hủy đơn hàng.

Tiki được thành lập từ thành lập từ tháng 3/2010, thời điểm hiện tại đã vươn lên trở thành sàn thương mại điện tử nội địa đứng thứ 2 Việt Nam.

Tiki.vn được quảng cáo rằng luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định khi mua hàng qua mạng tại Tiki.vn, khách hàng sẽ được hưởng 5 tiện ích như: Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình trước-trong-sau khi mua hàng, xuyên suốt 7 ngày/tuần, từ 8:00 đến 21:00; Mức giá cạnh tranh: hơn 90% sản phẩm được giảm giá từ 10% trở lên; Giao hàng miễn phí (đối với đơn hàng từ 150.000đ trong phạm vi TP.HCM và từ 250.000 đồng đối với đơn hàng giao đến các tỉnh thành khác thuộc Việt Nam); Tích lũy điểm thưởng Tiki xu nhận cơ hội mua hàng với giá 0 đồng; Uy tín trong giao dịch - Dẫn đầu cuộc bình chọn website thương mại điện tử được yêu thích nhất Ecaward năm 2012 trong cả 3 hạng mục. Tuy nhiên những lời quảng cáo này không khỏi khiến nhiều người hoài nghi khi Tiki luôn bị khách hàng phản ánh về dịch vụ chậm chễ, thậm chí còn tự ý hủy đơn của khách hàng.

Điều này được phản ánh rõ nhất trên trang Facebook chính thức của Tiki. Khách hàng theo dõi trang Facebook https://www.facebook.com/tiki.vn/ có thể dễ dàng nhận thấy dưới bất kỳ bài đăng nào từ bán hàng, tới chương trình khuyến mãi, giảm giá đều có những phải hồi không mấy tích cực dưới phần comment mong Tiki kiểm tra lại đơn hàng, dịch vụ chăm sóc khách hàng.. "Tiki làm ăn kiểu gì thế? Hẹn giao hàng cho khách hàng (KH) nhưng tự ý hoàn trả đơn không lý do dù đã hẹn với KH, hứa sẽ phản hồi cho KH nhưng không phản hồi, để KH phải tự gọi điện như đi xin ý. Dù mua hàng trên Tiki rất nhiều lần rồi nhưng thật sự quá thất vọng, không còn muốn mua hàng trên Tiki nữa, không coi trọng KH còn đòi cạnh tranh với ai nữa, tự đóng cửa mà bảo nhau đi", khách hàng K.H chia sẻ những bức xúc.

 

Thậm chí có khách hàng còn phản ánh việc Tiki tự ý hủy đơn khi không giao hàng cho khách đặt trên trang, đồng thời cũng không có sự phản hồi về sai xót này.

 
 

Được đánh giá là một trang thương mại điện tử hàng đầu, Tiki luôn không chỉ bị  phàn nàn về sự chậm chễ, khách hàng thậm chí còn "tố" Tiki lừa đảo trong đơn hàng?.

 

Trước những phàn nàn của khách hàng, Tiki luôn chỉ trả  lời “xin lỗi”, “rất tiếc về sự cố này”, “mong bạn thông cảm” rất nhanh chóng nhưng dịch vụ thì ngày càng tệ đi?. Trên bài đăng mới nhất của Tiki khách hàng vẫn chưa hài lòng về dịch vụ giao hàng.

 

Loan Hoàng