Bất chấp giá cổ phiếu liên tục tăng cao, F&N vẫn miệt mài đăng ký mua hơn 17,4 triệu cổ phiếu Vinamilk

(SHTT) - Sau nhiều lần đăng ký mua cổ phiếu bất thành, cổ đông lớn thứ hai của Vinamilk vẫn miệt mài đăng ký gom cổ phần của Vinamlik bất chấp giá cổ phiếu Vinamlik đã tăng gần 30% trong 4 tháng qua.

Sau nhiều lần mua bất thành, F&N Dairy Investments Pte. Ltd. vừa có thông báo lại tiếp tục không thể mua được hơn 17,4 triệu cổ phiếu VNM của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) từ ngày 28/1 - 26/2. Nguyên nhân liên tiếp mua bất thành là do điều kiện thị trường không phù hợp.

Ngay sau khi không mua được hơn 17,4 triệu cổ phiếu VNM, F&N lại tiếp tục đăng ký mua tiếp cùng lượng đó từ ngày 1 - 29/3. 

 

 Hiện F&N đang sở hữu gần 301,5 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 17,31%. Nếu giao dịch thực hiện thành công, F&N sẽ nâng sở hữu tại Vinamilk lên 18,31%. 

Platium Victory và F&N là hai tổ chức miệt mài cùng đăng ký mua cổ phần của Vinamilk thời gian qua nhưng đều không thực hiện được vì điều kiện thị trường.

Hiện cổ đông lớn nhất của Vinamilk là Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) với 36% cổ phần, F&N Dairy Investments là cổ đông lớn thứ hai. 

Platinum Victory và F&N là hai tổ chức miệt mài đăng ký mua cổ phần dù nhiều lần bất thành do điều kiện thị trường.

Thậm chí giá cổ phiếu VNM đã tăng khoảng 27% trong 4 tháng qua nhưng hai tổ chức vẫn mong muốn nâng sở hữu tại Vinamilk. Kết phiên 26/1, giá cổ phiếu VNM đạt 146.000 đồng/cp.  

 Diễn biến giá cổ phiếu VNM một năm gần đây (Nguồn: VNDirect)

Hoàng Kiều