Thương hiệu nào đắt giá nhất thế giới năm 2014 ?

: Kết thúc năm 2014, hãng quản lý thương hiệu Interbrand đã đưa ra bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu thế giới, trong đó, hai hãng Apple và Google của Mỹ cùng dẫn đầu danh sách. Điều đó cho thấy công nghệ vẫn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng trên thế giới.

Gương mặt mới: châu Á

Sự xuất hiện của châu Á cũng là một nét mới của thị trường năm 2014. Đáng lưu ý là sự xuất hiện lần đầu của “tân binh” Huawei (Trung Quốc), nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới, ở vị trí thứ 94 với giá trị thương hiệu 3 tỷ USD. Gã khổng lồ mới nổi Huawei chiếm hầu hết các hợp đồng sản xuất chíp điện tử cùng các công nghệ thông minh khác rộng khắp châu Âu và thị trường khó tính Bắc Mỹ; tỏ ra là một đổi thủ công nghệ đáng gờm trong năm mới 2015. Các thương hiệu công nghệ khác cũng chiếm vị trí áp đảo trong bảng xếp hạng năm nay của Interbrand với 13 gương mặt.

Bên cạnh vị trí dẫn đầu của công nghệ là mạng xã hội. Không ngẫu nhiên mà trong số những tên tuổi có bước nhảy vọt trong bảng xếp hạng thương hiệu năm 2014 phải kể tới trang mạng xã hội Facebook với giá trị thương hiệu tăng 86% (xếp ở vị trí thứ 29); nhiều mạng xã hội khác như Bai-du của Trung Quốc cũng lăm le nhảy vào lĩnh vực này. Kế đến là nhà sản xuất ô tô Audi với giá trị thương hiệu tăng 27% (vị trí 45) và hãng bán lẻ trực tuyến Amazon với giá trị này tăng 25% (xếp ở vị trí 15).