Ra mắt Hiệp hội các cơ sở tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ Việt Nam

Sáng 30-11, Hiệp hội các cơ sở tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ Việt Nam (ViCBA) chính thức ra mắt và tổ chức Đại hội lần thứ I. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã gửi hoa chúc mừng

Hiện nay, cả nước có gần năm triệu hộ sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ đời sống hoạt động trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực phi nông nghiệp và hàng triệu hộ nông nghiệp kiêm ngành nghề ở nông thôn. Nhưng nhìn tổng thể, đây là một khu vực đông nhưng không mạnh.

Phát biểu tại Đại hội lần thứ I của ViCBA, Thứ Bộ Công thương, Hồ Thị Kim Thoa cho rằng: “Trong bối cảnh như hiện nay, Hiệp hội các cơ sở tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ Việt Nam ra đời, là cầu nối gắn kết, thúc đẩy mối quan hệ, hợp tác, đoàn kết và hỗ trợ giữa các các cơ sở tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ trong hoạt động, thông tin, kinh nghiệm và hợp tác cùng nhau phát triển. Đồng thời, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, hỗ trợ các cơ sở là thành viên trong các hoạt động sản xuất kinh doanh”.

Theo thông tin từ Ban vận động ViCBA, tính tới thời điểm hiện tại, đã có gần 300 thành viên là các HTX, doanh nghiệp nhỏ, các tổ hợp tác, các hộ sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp.

Ông Nguyễn Tiến Quân, Chủ tịch ViCBA cho biết, ngoài nhiệm vụ liên kết các thành viên giúp nâng cao quy mô, năng lực và hiệu quả kinh tế trong lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp, Hiệp hội tập trung giúp các thành viên tháo gỡ những khó khăn, thách thức trong quá trình sản xuất, kinh doanh.