Kịch bản nào ở trận bán kết lượt về đủ giúp ĐT Việt Nam giành quyền đi tiếp?

(SHTT) - Sau trận bán kết lượt đi, lợi thế đang nghiêng về ĐT Việt Nam với chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách. Tuy nhiên Philippines chưa hoàn toàn hết cơ hội và thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải hết sức đề phòng để giúp ĐT Việt Nam tránh đi vào vết xe đổ hồi 2014.

Việt Nam sẽ đi tiếp khi nào?

Ngoài lợi thế về tỉ số, ĐT Việt Nam hiện cũng đang có trong tay 2 bàn thắng trên sân khách. Đây sẽ là yếu tố rất quan trọng quyết định đến tấm vé vào chơi trận chung kết.

Dĩ nhiên, Việt Nam sẽ đi tiếp nếu thắng hoặc hòa Philippines tại Mỹ Đình. Trong trường hợp để thua, tỉ số 0-1 vẫn là vừa đủ để Việt Nam vào chơi ở chung kết. Bởi khi đó, tổng tỉ số sau hai lượt trận sẽ là 2-2 nhưng Việt Nam có nhiều bàn thắng trên sân khách hơn Philippines.

Quế Ngọc Hải và các đồng đội tại hàng phòng ngự cần giữ được cho mình sự tập trung như đã thể hiện từ đầu giải đấu (Ảnh: VNE)

Cơ hội để Philippines đi tiếp?

Yêu cầu bắt buộc với Phil Younghusband và các đồng đội khi làm khách tại Mỹ Đình là sẽ phải ghi tối thiểu 2 bàn thắng. Nếu làm được điều này và không để thủng lưới, Philippines sẽ giành chiến thắng chung cuộc.

Trong trường hợp thắng 3-2, 4-3, 5-4…, Philippines cũng sẽ đi tiếp khi hai đội có tổng tỉ số hòa nhau, nhưng Việt Nam ghi được ít bàn thắng trên sân khách hơn.

Nếu tỉ số là 2-1 nghiêng về Philippines sau hai hiệp đấu, hai đội sẽ bước vào thi đấu hiệp phụ. Tại đây, luật bàn thắng sân khách vẫn được áp dụng. Nếu không có bàn thắng nào được ghi trong 30 phút hiệp phụ, loạt đá penalty sẽ được sử dụng để phân thắng bại.

Rõ ràng, cửa giành chiến thắng vẫn còn với Philippines, dù lợi thế đang nghiêng về Việt Nam. Bởi vậy, các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn phải giữ được sự tập trung và tỉnh táo để tránh bị lật ngược thế cờ, điều đã từng xảy ra với Việt Nam tại AFF Cup 2014.

Video: Thất bại không tưởng của Việt Nam trước Malaysia ở bán kết lượt về AFF Cup 2014 sau khi thắng 2-1 trên sân khách 

Âu Bằng