Antonio Conte tiết lộ lý do từ chối Real Madrid

(SHTT) - Sau khi sa thải Julen Lopetegui, Antonio Conte chính là ứng viên hàng đầu ngồi vào "ghế nóng" tại Real Madrid.

HLV Conte đã từ chối ngồi vào "ghế nóng" của Real Madrid thay Lopetegui 

HLV Julen Lopetegui chính thức tiếp quản Real Madrid vào mùa Hè năm nay. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha lại có thành tích vô cùng kém cỏi tại SVĐ Santiago Bernabeu: 6 thắng 2 hòa 6 thua sau 14 trận.

Sau chuỗi 6 trận không thắng và đỉnh điểm là thất bại 1-5 trước Barcelona, chủ tịch Florentino Perez đã hết kiên nhẫn và quyết định sa thải HLV Lopetegui. Thời điểm đó, HLV Antonio Conte chính là ứng viên hàng đầu, song quá trình đàm phán diễn ra không thuận lợi.

Mới đây, HLV Conte đã có những tiết lộ: "Real Madrid ư? Thời điểm thích hợp để tôi trở lại cầm quân là vào tháng 6 tới, tôi sẽ đàm phán để tìm một bến đỗ mới"

"Hiện tại, tôi đang có quãng nghỉ cùng gia đình, thưởng thức các trận bóng và có theo dõi một số đồng nghiệp của tôi làm việc. Về việc liệu tôi có trở lại Italia làm việc hay không, tôi không bao giờ nói không cả. Tôi là người Italia và tôi cảm thấy thoải mái khi làm việc ở đây, và đương nhiên là với cả những công việc ở nước ngoài".

Với việc HLV Conte từ chối tới Real Madrid, HLV Santiago Solari đã trở thành HLV chính thức của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Theo quy định của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, 1 HLV tạm quyền không được phép làm việc quá 15 ngày. Thời hạn nói trên đã hết vào hôm qua và ông Solari đã trở thành HLV chính thức của Real Madrid.

Solari từng thi đấu cho Real Madrid trong giai đoạn từ 2000 đến 2005. Đến năm 2016, ông được bổ nhiệm dẫn dắt đội trẻ của Real Madrid trước khi được bổ nhiệm thay HLV Lopetegui. 

Solari khi còn khoác áo Real Madrid

Thái Duy