Đã có 405 người chết do động đất, sóng thần ở Indonesia

(SHTT) - Theo thống kê mới nhất, số nạn nhân thiệt mạng trong 2 vụ động đất và sóng thần tại tỉnh Trung Sulawesi, Indonesia đã tăng lên 405 người.

Cục Khảo sát Địa chất Mỹ (UGS) cho biết trận động đất cấp độ 7,5 tấn công khu vực trung tâm đảo Sulawesi vào khoảng 18 giờ (giờ địa phương) hôm 28/9, tâm chấn ở độ sâu 10 km. Cảnh báo sóng thần đã được đưa ra nhưng bị rỡ bỏ sau đó 1 giờ. 

 

Theo BBC, các đợt sóng cao tận 2 m càn quét TP Palu. Những đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy người dân Lalu gào thét và bỏ chạy trong hoảng loạn. Hàng trăm ngôi nhà đã bị san phẳng và chôn vùi các nạn nhân dưới đống đổ nát.

Cầu Teluk, một cây cầu nổi tiếng ở thành phố Palu, gây ấn tượng với hai mái vòm màu vàng tươi cao 20 mét, đã bị hư hỏng hoàn toàn. Phát ngôn viên của BNPB, ông Sutopo Purwo Nugroho, đã đăng tải lên Twitter hình ảnh về công trình biểu tượng này trước và sau động đất.

 

Cơ quan Quản lý thiên tai Indonesia tối 29/9 thông báo, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất tại thành phố Palu, thủ phủ của tỉnh và quận Donggala. Theo thống kê mới nhất, số nạn nhân thiệt mạng trong 2 vụ động đất và sóng thần tại tỉnh Trung Sulawesi đã tăng lên 405 người.

Người phát ngôn Bộ thông tin và truyền thông Indonesia Ferdinandus Setu cho biết, Chính phủ tiếp tục kêu gọi người dân và các lực lượng chức năng tìm kiếm các nạn nhân mất tích dưới những đống đổ nát. Ông cũng cho hay, hiện sân bay chính trong tỉnh đã hoạt động trở lại, song chỉ phục vụ công tác cứu hộ.

 

Giới chức địa phương đang gặp khó khăn trong công tác cứu hộ khi trận động đất mạnh 7,5 độ Richter gây ra tình trạng mất điện và làm gián đoạn liên lạc tại Palu và thị trấn Donggala, nơi gần tâm chấn nhất.

Vân Anh