Thủ tướng sẽ dự hội nghị ASEAN - Ấn Độ

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn đại biểu Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN - Ấn Độ vào các ngày 21 và 22/12 tại New Delhi, theo lời mời của Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh.  

Hội nghị cấp cao lần này đánh dấu 20 năm quan hệ đối thoại ASEAN - Ấn Độ. Với chủ đề đối tác ASEAN - Ấn Độ vì hòa bình và thịnh vượng chung, hội nghị dự kiến sẽ tập trung thảo luận định hướng trong tương lai quan hệ đối thoại ASEAN - Ấn Độ, và thông qua tuyên bố tầm nhìn với việc nâng quan hệ đối thoại ASEAN - Ấn Độ lên đối tác chiến lược.

"Việt Nam tham dự hội nghị cấp cao lần này nhằm cùng các nước ASEAN tích cực thúc đẩy quan hệ đối thoại ASEAN - Ấn Độ phát triển thực chất và hiệu quả, với các trọng tâm về hợp tác kinh tế thương mại, đầu tư, khoa học - công nghệ, tăng cường kết nối, hỗ trợ ASEAN xây dựng cộng đồng, đóng góp cho hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nói trong cuộc họp báo hôm qua.

Ấn Độ là đối tác thương mại lớn thứ 6 của ASEAN trong năm ngoái, khi kim ngạch thương mại ASEAN-Ấn Độ năm 2011 tăng hơn 23% so với năm 2010, đạt trên 68 tỷ USD.