Lý do thực sự khiến mọi người thường ngại đi gặp nha sĩ

(SHTT) - Theo nghiên cứu, không phải vì sợ đau đớn, mà chi phí mới chính là lý do khiến nhiều người không muốn gặp nha sĩ.

Theo Health Central, lý do lớn nhất mà mọi người ít khi gặp nha sĩ là vì chi phí quá cao. Nghiên cứu chỉ ra rằng, mọi người thường có khả năng bỏ qua việc chăm sóc sức khỏe răng miệng hơn tất cả các dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác.

Chi phí cao là lý do khiến nhiều người ít gặp nha sĩ (Ảnh: turnerdentalcare)

Các số liệu cho thấy có tới 13% người trưởng thành trong độ tuổi lao động không tới gặp nha sĩ vì cảm thấy chi phí quá cao. Số lượng người từ chối khám răng miệng vì chi phí nhiều hơn gấp 3 lần số người vì sợ đau.

Trong thực tế, dù có các loại bảo hiểm nha khoa tư nhân nhưng chi phí của việc chăm sóc sức khỏe răng miệng vẫn là con số rất cao. Theo thống kê, bảo hiểm nha khoa chỉ giảm tối đa 60% chi phí trong khi các loại bảo hiểm khác có thể giảm tới 90%.

Bảo hiểm nha khoa không giúp giảm chi phí quá nhiều (Ảnh: tommyhook)

Ngày nay, với sự phát triển của các cơ sở y tế nha khoa tư nhân thì chi phí đã giảm xuống một mức khá hợp lý. Tuy nhiên, bên cạnh giá cả thì bạn cũng cần lựa chọn cơ sở có uy tín để đảm bảo an toàn.

*Xem: Hướng dẫn đánh răng đúng cách cho cả nhà