PepsiCo giành chiến thắng trước 'Mtn Dew Rise' trong trận chiến giành nhãn hiệu

(SHTT) - Mới đây, PepsiCo đã thành công giành chiến thắng trong vụ kiện cáo buộc vi phạm nhãn hiện trước thương hiệu đồ uống Rise Brewing.

Theo tin tức từ Reuter, sau 2 năm chiến đấu, vào ngày 2/8 vừa qua, PepsiCo (PEP.O) đã thuyết phục tòa án liên bang Manhattan bác bỏ vụ kiện vi phạm nhãn hiệu của nhà sản xuất cà phê đóng hộp Rise Brewing, một công ty sản xuất đồ uống trà và cà phê đóng hộp dưới nhãn hiệu "Rise", đã cáo buộc Pepsi sử dụng cái tên "tương tự gây nhầm lẫn" "Mtn Dew Rise" cho loại nước tăng lực buổi sáng của mình để viết hoa trên thương hiệu của Rise.

Thẩm phán quận Hoa Kỳ Lorna Schofield cho biết, Rise Brewing không thể chứng minh với bồi thẩm đoàn rằng sản phẩm của Pepsi có khả năng gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

 

Rise Brewing trước đây đã cố gắng ngăn PepsiCo sử dụng tên Mtn Dew Rise, nhưng quyết định này đã bị hủy bỏ bởi một tòa phúc thẩm Hoa Kỳ vào năm ngoái.

Paul Tanck, luật sư của Rise Brewing, không bình luận về phán quyết của thẩm phán nhưng cho biết công ty vẫn tập trung vào việc tạo ra "cà phê hữu cơ tuyệt vời và phát triển hoạt động kinh doanh của họ".

Đại diện của Pepsi đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về quyết định mới từ Tòa án.

Được biết, vào năm 2021, Pepsi đã tung ra thị trường sản phẩm nước trái cây tăng lực buổi sáng Mtn Dew Rise. Sau đó, theo Bloomberg Law, vào tháng 6/2021, Rise Brewing có trụ sở tại Stamford, Connecticut đã đâm đơn kiện Pepsi với cáo buộc vi phạm nhãn hiệu. Nội dung đơn kiện cũng cho rằng sản phẩm Mtn Dew Rise Energy của PepsiCo đã làm tổn hại đến khả năng huy động vốn của Rise Brewing và gây nhầm lẫn cho khách hàng

Nội dung đơn kiện, được đệ trình lên Tòa án Quận Hoa Kỳ cho Quận phía Nam của New York, đã cáo buộc việc PepsiCo phân phối đồ uống cà phê pha sẵn của Starbucks gây ra mối đe dọa cho hoạt động kinh doanh của họ.

Ban đầu, Thẩm phán Schofield đã chấp nhận yêu cầu của Rise về việc ngăn chặn việc PepsiCo sử dụng tên Mtn Dew Rise, nói rằng nó đặt ra một "mối đe dọa hiện hữu" đối với hoạt động kinh doanh của Rise. Tuy nhiên, Tòa phúc thẩm vòng 2 của Hoa Kỳ đã bác bỏ phán quyết này, tuyên bố rằng nhãn hiệu của Rise không đủ mạnh và đồ uống của họ không đủ giống với của PepsiCo để biện minh cho lệnh cấm.

Trong phiên tòa gần đây, Thẩm phán Schofield đã viện dẫn quyết định của Khu vực 2 và chấp nhận yêu cầu của PepsiCo về việc hủy bỏ vụ kiện trước khi xét xử. Cô ấy lưu ý rằng nhãn hiệu của Rise yếu do có mối liên hệ chặt chẽ giữa “Rise” và cà phê, và sự khác biệt trong nhãn hiệu của hai loại đồ uống này đáng chú ý hơn là những điểm tương đồng.

Thái An