Đoàn học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương

(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết tại Olympic tin học châu Á - Thái Bình Dương năm 2023, cả 6/6 thí sinh của đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia xét giải đều đoạt huy chương.

Kỳ thi Olympic Tin học châu Á  - Thái Bình Dương năm 2023 được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến với 1.471 thí sinh thuộc 36 nước và vùng lãnh thổ tham gia (trong đó 3 nước Canada, Mexico, Brazil được mời tham dự nhưng không xét giải). Trung Quốc là nước đăng cai.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 15 thí sinh, thi trực tuyến tại trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội ngày 20/5/2023. Theo quy định của ban tổ chức Olympic Tin học châu - Á Thái Bình Dương, Việt Nam được chọn 6 thí sinh đạt điểm cao nhất tham gia xét giải.

 

 Theo thông tin từ Trung Quốc về kết quả dự thi Olympic Tin học - châu Á Thái Bình Dương năm 2023 của đội tuyển quốc gia Việt Nam, cả 6/6 thí sinh tham gia xét giải đều đoạt huy chương.

Cụ thể: Em Nguyễn Đức Thắng, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ: Huy chương Bạc;

Em Nguyễn Ngọc Đăng Khoa, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Bạc;

Em Phạm Công Minh, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Bạc;

Em Trần Xuân Bách, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Bạc;

Em Lê Ngọc Bảo Anh, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng: Huy chương Đồng;

Em Trần Vinh Khánh, học sinh lớp 12, Trường THPT thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị: Huy chương Đồng.

Theo cách xếp hạng huy chương, Việt Nam đứng thứ 9.

Có thể thấy, thành tích xuất sắc của các đoàn học sinh Việt Nam tại các kỳ thi quốc tế thể hiện sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của học sinh, thầy cô giáo và nhà trường trong quá trình học tập, rèn luyện vươn lên; sự quan tâm chăm lo, động viên khích lệ kịp thời của phụ huynh và các tổ chức, đoàn thể. Những thành tích này cũng cho thấy hướng đi đúng trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện tuyển chọn, bồi dưỡng các đội tuyển quốc gia tham gia các kỳ thi khu vực và quốc tế của ngành Giáo dục theo yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Minh Hà