Microsoft 365 ra mắt phiên bản mới với loạt nâng cấp tích hợp AI

(SHTT) – Vừa qua, Microsoft đã công bố loạt tính năng trí tuệ nhân tạo mang tên Copilot, hỗ trợ người dùng hoàn thành công việc hiệu quả hơn.

Trong sự kiện ngày 16/3, Microsoft đã công bố Microsoft 365 Copilot, loạt tính năng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) dành cho các ứng dụng văn phòng phổ viên Word, Excel, PowerPoint, Outlook và Teams. Được biết, công ty đang trong quá trình thử nghiệm với 20 doanh nghiệp, AI sẽ giúp người dùng soạn thảo văn bản nhanh hơn, tăng tốc độ sáng tạo nội dung và giải phóng thời gian của người lao động.

 Ảnh: Microsoft

Theo ông Satya Nadella, CEO Microsoft, “Hôm nay đánh dấu bước tiến lớn tiếp theo trong quá trình cải tiến cách chúng ta tương tác với máy tính, điều này sẽ thay đổi cơ bản cách làm việc và mở ra một làn sóng tăng trưởng năng suất mới”. 

Copilot xử lý các tác vụ khác nhau tùy thuộc vào ứng dụng được sử dụng, những tính năng mới hỗ trợ bởi AI sẽ giúp người dùng có những trải nghiệm mới, theo kịp những quy trình làm việc và thoải mái tập trung hơn cho những công việc hiện tại.

 Ảnh: Microsoft 

Theo đó, Copilot trong Microsoft Word sẽ viết, chỉnh sửa, tóm tắt và tạo văn bản, trong khi ở PowerPoint và Excel, Copilot biến các lệnh ngôn ngữ tự nhiên thành bản trình bày được thiết kế và trực quan hóa dữ liệu. 

Ngoài ra, Microsoft cũng giới thiệu ý tưởng Business Chat (trò chuyện doanh nghiệp) mới. Được biết, ứng dụng này hoạt động trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM). Business Chat tập hợp dữ liệu từ nhiều tài liệu, bản thuyết trình, email, lịch làm việc, ghi chú và danh bạ để giúp tóm tắt các cuộc trò chuyện, viết email, hoặc thậm chí viết kế hoạch dựa trên các tài liệu của dự án khác. 

Theo trưởng bộ phận khoa học tại Microsoft, Jaime Teevan, chia sẻ Copilot đã được kiểm tra nhiều lần về quyền riêng tư, cũng như công ty đã tinh chỉnh để hạn chế khả năng cung cấp thông tin sai lệch hoặc kém trung lập. 

Tuy nhiên, AI sẽ có những trục trặc và đem lại kết quả không chính xác. Bởi vậy, người phát ngôn của công ty đã nhấn mạnh khi sử dụng AI trên các phần mềm Microsoft 365, người dùng cần kiểm chứng lại thông tin, tránh gặp phải các trường hợp trí tuệ nhân tạo sẽ gặp lỗi suy luận hoặc chấp nhận thông tin sai từ người dùng. 

Tập đoàn Microsoft đang đầu tư mạnh vào trí tuệ nhân tạo và tự động hóa, bằng việc mua lại và đầu tư vào các công ty và sản phẩm trong lĩnh vực này, chẳng hạn như OpenAI. Các đầu tư này là minh chứng cho việc Microsoft không có ý định giảm tốc độ đầu tư của mình vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và tự động hóa. Microsoft hy vọng rằng các đầu tư này sẽ giúp đưa lại lợi nhuận cho công ty.