Triệu hồi xe ôtô GM Next Spark do lỗi động cơ

(SHTT) - Nhà sản xuất ô tô hàng đầu nước Mỹ, GM vừa ra quyết định triệu hồi số lượng lớn dòng xe Next Spark tại thị trường Hàn Quốc. Nguyên nhân được xác định là do lỗi phần mềm động cơ.

General Motors Corporation (GM) là hãng sản xuất ô tô lớn thứ nhì thế giới với số lượng xe tiêu thụ trên toàn cầu lớn. Tuy nhiên mới đây hãng xe ô tô này lại vướng vào một vụ triệu hồi lớn.

Vào ngày 26/10, Bộ Giao thông Hàn Quốc đã đưa ra thông báo rằng General Motors Co. (GM) sẽ cho tiến hành triệu hồi 111.992 chiếc xe dòng Next Spark đã được bán ra tại thị trường Hàn Quốc. Cụ thể, những chiếc xe trong diện triệu hồi được sản xuất tại Hàn Quốc trong thời gian từ tháng 7/2015 đến tháng 2/2017, những chiếc xe này mắc lỗi ở bộ phận module điều khiển động cơ.

 Triệu hồi xe ôtô GM Next Spark do lỗi động cơ

Theo GM thì khả năng lỗi phần mềm sẽ làm động cơ không đốt cháy hết nhiên liệu, và điều này có thể làm dừng hoạt động của động cơ khi xe chạy với tốc độ thấp.

Nhận thấy lỗi trên có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới an toàn của người trên xe nên GM đã quyết định triệu hồi những xe bị lỗi. GM cũng khuyến cáo khách hàng nên nhanh chóng đưa xe tới các đại lý của hãng để được sửa chữa miễn phí.

Trước đó, Mercedes-Benz cũng đã phải triệu hồi 495.290 xe. Các xe nằm trong diện triệu hồi là CLA, GLA, GLK, GLC, GLC Coupe, B-Class, C-Class (sedan, coupe, và mui trần), cùng dòng E-Class (sedan, wagon, coupe, và mui trần) - trong đó có cả các bản AMG như CLA45, GLC43, C63, và E63, đây đều là những xe thuộc phiên bản từ 2012 trở lại đây.

 Túi khí có thể bất ngờ bung, Mercedes-Benz triệu hồi 495.290 xe

Theo như nội dung trong thông báo Mercedes-Benz gửi Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), túi khí bên ghế lái có thể bất ngờ bung trong một số trường hợp, không liên quan đến lỗi túi khí Takata.

Cụ thể, nếu cuộn dây túi khí trên vô lăng (clockspring) bị nứt vỡ, và xảy ra hiện tượng phóng tĩnh điện, thì túi khí ở vô lăng sẽ bung đột ngột dù không có lực va chạm.

Minh Tú