Hà Nội: Tăng cường triển khai hoạt động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

(SHTT) - Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được, UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 241/UBND-KTN hướng dẫn về việc tiếp tục thực hiện cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam',

Theo Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội, năm 2022, cuộc vận động đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp và cung cấp hàng hóa phong phú tới người dân.

 Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2023, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục thúc đẩy cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'.

Nội dung công văn nêu rõ, thành phố yêu cầu các sở, ngành liên quan nghiên cứu, rà soát, tham mưu cấp có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh kịp thời các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn thành phố; trước hết là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp công nghệ số tham gia các chuỗi liên kết, chuỗi sản xuất - cung ứng - dịch vụ giá trị cao, tiêu dùng bền vững; ưu tiên sử dụng hàng hóa, nguyên vật liệu do Việt Nam sản xuất;

Đẩy mạnh xây dựng, quảng bá, phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu cho các sản phẩm hàng Việt và các sản phẩm hàng hóa tiêu biểu, được người tiêu dùng yêu thích của doanh nghiệp, cơ sở trên địa bàn thành phố;

Phối hợp xây dựng các chương trình và nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng để đưa hàng Việt chiếm thị phần tương xứng trong hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn Thành phố.

 

UBND Thành phố cũng yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và các kênh, các hoạt động thương mại hiện đại kết hợp hài hòa với các kênh, hoạt động thương mại truyền thống;

Tiếp tục mở rộng mạng lưới điểm bán hàng cố định, lưu động đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, đặc biệt là vùng nông thôn, miền núi; giới thiệu và quảng bá sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn, các sản phẩm doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưu thích, kết nối đưa các sản phẩm OCOP của các địa phương vào siêu thị.

Đáng chú ý, thành phố cũng yêu cầu các sở, ngành cần tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng, nguồn gốc… hàng Việt, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Trong đó, cần phải quyết liệt ngăn chặn hàng giả, hàng nhái và đẩy mạnh sản xuất hàng Việt Nam chất lượng cao hơn nữa.

Khánh An