Trường tiểu học Thiết Ống long trọng tổ chức Lễ đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và tổng kết năm học 2021-2022

(SHTT) - Sáng ngày 26/05/2022, tại Trường tiểu học Thiết Ống, Ban giám hiệu nhà trường đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và tổng kết năm học 2021 – 2022.

 Toàn cảnh buổi lễ

Thiết Ống là một trong những xã thuộc huyện miền núi phía Tây của tỉnh Thanh Hóa với địa hình tự nhiên tương đối phức tạp, đường giao thông đi lại còn gặp nhiều khó khăn khiến cho việc đi lại của các em học sinh trở nên vất vả hơn. Khó khăn là vậy nhưng nhà trường đã vận động số học sinh 6 tuổi ra lớp đầu năm là 139/139 em - đạt tỷ lệ 100%, cùng với đó là duy trì sỹ số học sinh đến cuối năm 769/769 em đạt 100%. Hiện tại, nhà trường có tới 39.2% học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo - chiếm tỷ lệ cao, dân tộc thiểu số chiếm 83.4%.  Điều đó cho thấy sự nỗ lực đáng kể từ phía nhà trường nhằm mục đích mang con chữ đến cho toàn thể con em trong xã.

Nhà trường cũng luôn đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh, giúp cho các em trở nên tự tin, trung thực, hợp tác, tự học và giải quyết các vấn đề... Trường cũng luôn thi đua dạy tốt học tốt nhằm cải thiện chất lượng giáo dục cùng với xây dựng đội ngũ giáo viên có năng lực. Việc làm này đã đem đến cho trường nhiều thành tích đáng tự hào. Cụ thể trong năm học 2021-2022, số học sinh đạt giải trong giao lưu CLB Toán - Tiếng Việt cấp trường là 148/200 em dự thi đạt 74%; số học sinh đạt danh hiệu xuất sắc 95/769 em đạt 12.4%; học sinh có thành tích vượt trội và tiêu biểu 133/769 em đạt 17.3%; học sinh hoàn thành chương trình tiểu học 129 em đạt 100%. Ở giao lưu CLB Toán, TV, Tiếng Anh cấp cụm có 53 học sinh tham gia trong đó có 44 học sinh đạt giải. Về tổ chức đội ngũ giáo viên, năm học này, nhà trường có 17 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp trường; có 34 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, đề nghị công nhận danh hiệu cho 05 chiến sỹ thi đua cơ sở.

Thầy Trịnh Hồng Văn – Hiệu trường nhà trường và Đồng chí Nguyễn Thị Hồng – Đại biểu HĐND huyện – Phó Trưởng phòng GD&ĐT tặng phần thưởng cho các em học sinh có thành tích tốt. 

Nhà trường cũng tham mưu một cách tích cực với Phòng giáo dục, UBND huyện, chính quyền địa phương , hội cha mẹ phụ huynh học sinh làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn kinh phí tập trung tu sửa, xây dựng cơ sở vật chất, cải tạo khuôn viên, tạo cảnh quan môi trường "Xanh - sạch và đẹp - An toàn" và đạt chuẩn theo quy định Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 như: Xây mới dãy nhà 2 tầng 6 phòng học bộ môn trị giá 2 tỷ 950 triệu, đổ bê tông khu vực nhà thư viện, lát gạch sân trường trị giá hơn 500 triệu từ nguồn kinh phí UBND huyện đầu tư, xây tường rào 200 triệu từ nguồn kinh phí địa phương,... Tổng nguồn kinh phí đầu tư cơ sở vật chất xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 năm học 2021-2022 gần 4 tỷ đồng.

 Đồng chí Nguyễn Thị Hồng – Đại biểu HĐND huyện – Phó Trưởng phòng GD&ĐT và đồng chí Bùi Quang Bảo – Thường vụ Đảng ủy – Chủ tịch hội đồng – Phó Bí thư Đảng ủy lên trao Bằng công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 cho trường Tiểu học Thiết Ống.

Năm học 2021-2022 đã khép lại, một năm học tiếp tục đổi mới sáng tạo trong công tác quản lý, giảng dạy nghiên cứu khoa học với phương châm: “Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy, mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc” Có lẽ vì vậy mà cán bộ giáo viện và học sinh trường tiểu học Thiết Ống đã gặt hái được nhiều thành tích trong các năm học vừa qua, làm rạng rỡ truyền thống và giữ vững thương hiệu của trường, xây dựng thành công trường chuẩn quốc gia mức độ 2.

Danh hiệu mà trường tiểu học Thiết Ống nhận được hôm nay, đã khẳng định sự quyết tâm và phấn đấu bền bỉ của tập thể nhà trường cùng với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể của địa phương, của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bá Thước, sự giúp đỡ về vật chất và tinh thần của Hội Phụ huynh học sinh. Là động lực để đơn vị phấn đấu trong các phong trào thi đua của ngành giáo dục và của địa phương trong thời gian tới.

Bảo Bình