Facebook thử nghiệm tính năng mới nhằm giữ chân người dùng

(SHTT) - Nhằm giúp người dùng có thể gắn bó lâu dài, mới đây, MXXH Facebook đã thử nghiệm thêm tính năng mới có tên bong bóng thông báo. Tính năng này sẽ ho phép người dùng liên kết nhanh đến bài đăng mới nhất của bạn bè, từ đó giúp tối đa hóa mức độ tương tác giữa các cặp cạ cứng.

Trong khi nền tảng TikTok phát triển nhanh chóng, ngày càng thu hút nhiều người dùng hơn, Facebook cũng không ngừng cố gắng tìm ra những cách mới để thu hút mọi người sử dụng ứng dụng của mình.

Gần đây nhất, mạng xã hội Facebook đã thử nghiệm bong bóng thông báo, xuất hiện trong tab Thông báo trên ứng dụng. Về cơ bản, tính năng này gần giống với “Story” – một tính năng được Facebook đưa vào mạng xã hội của mình vào năm 2017. Theo đó, bong bóng thông báo sẽ có chức năng thông báo cho người dùng về các bài đăng mới được chia sẻ bởi bạn bè trên Facebook.

 

Trong hình ảnh được chia sẻ bởi chuyên gia truyền thông xã hội Matt Navarra, một số người dùng Facebook trên iOS hiện đang nhìn thấy các bong bóng thông báo mới ở đầu Tab Thông báo trên ứng dụng. Các bong bóng này đóng vai trò là liên kết nhanh đến các bài đăng mới nhất của những người bạn kết nối trên mạng xã hội này.

Cụ thể, khi bạn chạm vào một trong những hình đại diện, Facebook sẽ đưa đến giao diện các bài đăng mới nhất của người dùng đó, giúp bạn dễ dàng cập nhật cụ thể các bài đăng của bạn bè.

Đây có thể là một cách tốt nhắc nhở người dùng rằng bạn bè đang hoạt động trong ứng dụng. Đồng thời, tính năng này giúp loại bỏ các vấn đề tiềm ẩn về việc sắp xếp theo thuật toán, có thể khiến họ bỏ lỡ một số bài đăng nhất định.

Theo một góc độ khác, đây sẽ là một cách hữu ích để cập nhật kịp thời những hoạt động, bài đăng mới nhất trong vòng bạn bè. Việc Facebook sử dụng bong bóng thông báo giống như tính năng Story chỉ đơn giản nhằm thúc đẩy và tối đa hóa tương tác trong ứng dụng.

Bong bóng thông báo mới đang được thử nghiệm với một số người dùng. Nền tảng mạng xã hội này chưa có bất kỳ kế hoạch cụ thể cũng như thông báo nào về việc triển khai cho tất cả mọi người.

Thời gian người dùng sử dụng TikTok tiếp tục tăng 

Meta đã không chia sẻ bản cập nhật chính thức về thời gian sử dụng các ứng dụng của mình kể từ năm 2016, khi hãng báo cáo rằng mọi người đã dành 50 phút mỗi ngày để sử dụng Facebook, Instagram và Messenger.

Tuy nhiên, các số liệu thống kê gần đây cho thấy người dùng đang dành nhiều thời gian hơn trên TikTok. Đây là lý do Facebook cần phải thực sự nỗ lực, đưa ra các lý do thuyết phục để “giữ chân” mọi người. Do vậy, ứng dụng này cần phát triển hơn thay vì chỉ dừng lại ở việc đăng cập nhật trạng thái mỗi ngày hay chỉ đảm bảo người dùng không bỏ lỡ sinh nhật của ai đó.

Hoài Linh