CSGT Đắk Lắk xử hàng loạt xe chở mía quá tải, cơi nới thùng

Lực lượng CSGT Đắk Lắk ngày đêm tuần tra và kiên quyết xử hàng loạt xe quá tải, quá khổ chở mía từ các tỉnh miền Trung lên Tây Nguyên để tiêu thụ.

Vào giữa tháng 3, mùa mía của người dân miền Trung đang trong giai đoạn thu hoạch, vào thời điểm này tình trạng xe chở quá khổ, quá tải trọng trên tuyến đường Quốc lộ 26, huyện Ea Kar (Đắk Lắk) diễn biến rất phức tạp. Để thiết lập lại trật tự an toàn giao thông, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk chủ động xây dựng kế hoạch nhằm ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp trên. 

Lực lượng CSGT Đắk Lắk  xử hàng loạt xe tải vi phạm.  

Theo đó, ngày 25/3, lực lượng Phòng CSGT Đắk Lắk đã chỉ đạo Đội CSGT Đường Bộ số 2 (thuộc Phòng CSGT tỉnh Đắk Lắk) thực hiện kiểm soát, kiểm tra tình hình xe chở quá khổ quá tải trên Quốc lộ 26 (huyện M’Đrắk).

Theo ghi nhận của phóng viên, hàng loạt xe chở quá tải, quá khổ và không che bạt đều chở mía đi từ hướng xã Ea Lai – M’Đrắk, Khánh Hoà về Nhà máy Mía đường 333 (tại thị trấn Ea Knốp, huyện Ea Kar) và Nhà máy Mía đường Ninh Hòa (huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa).

Tài xế Trần Hữu Long (trú Phú Yên) cho biết: "Cánh tài xế chúng tôi thường đi vào buổi trưa để tránh lực lượng CSGT đoạn Quốc lộ 26. Chúng tôi chở quá tải là sai. Thật sự, chúng tôi cũng muốn chở đủ tải trọng, tuy nhiên do đoạn đường xa và chi phí nhiều nên đôi khi phải ngậm ngùi chở hơn xíu... Nếu may mắn không gặp lực lượng CSGT thì còn có dư giả để nuôi vợ con".

Tài xế T. "méo mặt" vì bị lực lượng CSGT Đắk Lắk lập biên bản vi phạm.  

Tương tự như tài xế Long, anh Phạm Ngọc Anh (quê Bình Định) cho biết, vào thời điểm dịch dã, xăng dầu lên cao. Tài xế như anh đều mong muốn chở thêm một ít với mong muốn có thêm tiền nuôi gia đình. 

"Những tài xế như tôi những tháng ngày qua gặp rất nhiều khó khăn. Nhất là thời điểm dịch dã, xe cộ không chạy được, gia đình kinh tế càng thêm eo hẹp. Thời điểm này được thoải mái hơn, có công việc làm và cũng là thời điểm nông dân thu hoạch mía. Do đó, tài xế như tôi cố gắng chở thêm để kiếm tiền bù lại thời gian nghỉ trước đó. Khi chúng tôi gặp lực lượng cũng thật sự biết sai...", tài xế Ngọc Anh ngậm ngùi nói. 

Lực lượng CSGT Đắk Lắk liên tục tuần tra trên đường Quốc lộ 26. 

Trước tình hình này, Đại uý Nguyễn Phương Lâm – Phó Đội trưởng Đội CSGT Đường Bộ số 2 (thuộc Phòng CSGT tỉnh Đắk Lắk) cho biết, lực lượng luôn túc trực trên tuyến đường theo sự chỉ đạo của cấp trên. 

"Lực lượng CSGT chúng tôi trực tiếp kiểm tra hiện trường và luôn bám sát, xử lý các xe quá tải. Thời gian gần đây, hàng loạt xe tải chở mía có "dấu hiệu quá khổ, quá tải" đều bị lực lượng chức năng lập biên bản. Anh em làm ngày đêm, kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm nhằm tránh xảy ra trường hợp xấu.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT Đắk Lắk thường xuyên tuyên truyền cho tài xế, thực hiện đúng theo quy định pháp luật. Đối với các trường hợp cố tình vi phạm, né tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng thì ngoài việc xử lý nghiêm theo quy định thì trong quá trình xử lý chúng tôi xem đó là tình tiết để tăng nặng trách nhiệm", Đại úy Lâm nhấn mạnh.

Phúc Vinh - Bích Loan - Văn Nhật