Triệu hồi số lượng lớn xe Volkswagen tại Mỹ do lỗi bộ phận bơm xăng

(SHTT) - Mới đây, Tập đoàn sản xuất xe hơi Volkswagen đã đưa ra thông báo về việc triệu hồi số lượng lớn xe tại thị trường Mỹ. Nguyên nhân của đợt triệu hồi được xác định là do những chiếc xe trên gặp sự cố ở bộ phận bơm xăng, điều này khiến xe có thể bị dừng đột ngột.

Theo thông tin từ phía Cơ quan An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ thì Tập đoàn sản xuất xe hơi của Đức sẽ tiến hành triệu hồi tổng số gần 281.000 xe tại thị trường Mỹ. Những mẫu xe thuộc diện triệu hồi là xe Volkswagen CC 4 xylanh đời 2009 đến 2016, mẫu Wolkswagen Passat và Passat Wagon đời 2006 đến 2010.

Sau khi nhận được nhiều phản ánh từ phía khách hàng, hãng xe hơi này đã vào cuộc kiểm tra và phát hiện nguồn cung cấp điện cho mô đun kiểm soát việc bơm xăng bị gián đoạn, đây là nguyên nhân gây ra lỗi ở bộ phận bơm nhiên liệu khiến động cơ không hoạt động. Không chỉ vậy, bộ phận bơm xăng còn có thể chạy không ngừng nghỉ khiến ắc quy cạn kiệt.

 Triệu hồi số lượng lớn xe Volkswagen tại Mỹ do lỗi bộ phận bơm xăng

Theo Volkswagen, do hiện chưa có phụ tùng thay thế, nên hãng sẽ gửi thư điện tử thông báo tới các chủ xe vào ngày 13/10. Sau khi có phụ tùng thay thế, hãng sẽ thay thế miễn phí môđun bơm xăng cho những xe bị lỗi. Hãng xe Đức cũng khuyến cáo khách hàng nên hạn chế sử dụng xe và sau khi nhận được thông báo, nên nhanh chóng đưa xe tới các đại lý chính hãng để được khắc phục sự cố.

Trước đó, 22000 xe Volkswagen cũng đã bị triệu hồi tại Thụy Sỹ. Những xe thuộc diện triệu hồi là các dòng xe VW, Audi và Skoda tại thị trường Thụy Sỹ. Nguyên nhân được xác định là do hệ thống chống bó cứng phanh ABS của các dòng xe này hoạt động không chuẩn xác, dễ gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Cụ thể, ông Dino Graf, người phát ngôn của nhà nhập khẩu Volkswagen tại Thụy Sỹ cho biết sau khi nhận nhiều phản hồi từ phía khách hàng về vấn đề xảy ra với hệ thống chống bó cứng phanh ABS nên hãng xe này đã tiến hành kiểm tra và phát hiện ở các dòng xe VW, Audi và Skoda gặp tình trạng quá tải cơ nhiệt trong đơn vị kiểm soát hệ thống phanh ABS và hệ thống cân bằng điện tử (ESP). Đây là lý do khiến cho chức năng ổn định xe – hoạt động thông qua hệ thống điều chỉnh phanh – có nguy cơ gây lỗi trong những tình huống như khi xe phải phanh gấp.

Hương Mi