Đà Nẵng: Phát hiện nhiều cơ sở sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc để tẩy trắng nông sản

(SHTT) - Ngày 18/7, lực lượng chức năng TP. Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện nhiều cơ sở sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc để tẩy trắng nông sản tại Chợ Đầu mối Hòa Cường.

Phát hiện nhiều cơ sở sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc để tẩy trắng nông sản tại Chợ Đầu mối Hòa Cường. 

Theo đó, trong quá trình kiểm tra tại Chợ Đầu mối Hòa Cường (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), lực lượng Cảnh sát môi trường (PC49) - Công an TP Đà Nẵng đã phát hiện cơ sở kinh doanh, chế biến bắp chuối của bà Trần Thị Thùy L. (tiểu thương tại Chợ Đầu mối Hòa Cường) sử dụng hóa chất tẩy trắng bắp chuối. 

Toàn bộ số hóa chất tẩy trắng mà bà L. sử dụng đều không có nhãn mác, xuất xứ và bị nghi là chất tẩy trắng công nghệ. Bà L. khai nhận, chất tẩy trắng khi hòa với nước sẽ tẩy trắng được khoảng 50kg bắp chuối để bán cho người tiêu dùng.

Tiếp tục kiếm tra, lực lượng chức năng phát hiện thêm 7 cơ sở kinh doanh khác tại Chợ Đầu mối Hòa Cường cũng sử dụng chất bột trắng nghi là chất tẩy trắng công nghiệp để tẩy trắng nông sản.

Hiện phòng Cảnh sát môi trường (PC49) - Công an TP Đà Nẵng đã lập biên bản đối với các cơ sở sản kinh doanh trên và sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật nhằm răn đe các cơ sở kinh doanh và bảo vệ người tiêu dùng.

Mai Quý