Tiêu chí lựa chọn quà tết: Không hào nhoáng nhưng phải ‘đáng đồng tiền bát gạo’

(SHTT) - Hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm tập trung vào giá trị thực của sản phẩm. Chính vì vậy, yêu cầu của thị trường tết năm nay có phần khắt khe hơn. Quà tết không chỉ đẹp mà còn phải đi đôi với chất lượng.

Quà tết từ lâu đã trở thành thức quà không thể thiếu mỗi dịp tết đến, xuân về.

Nhằm khôi phục lại sản xuất bởi tác động của dịch bệnh đồng thời phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng dịp cuối năm, nhiều doanh nghiệp đã rục rịch đưa hàng tết ra thị trường.

Trao đổi về vấn đề này, ông Bùi Thanh Tùng, Tổng Giám đốc CTCP Dầu thực vật Tường An cho biết, dưới tác động của dịch COVID- 19 tết 2022 được dự đoán là một cái tết “khác thường” bởi người dân đã trải qua một năm biến động về cả “túi tiền” lẫn thói quen sinh hoạt thường ngày.

Đặc biệt, làn sóng thứ 4 dịch COVID -19 ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt của đời sống. Giá cả thế giới biến động dẫn tới Việt Nam cũng chịu những ảnh hưởng nghiêm trọng, gây khó khăn trong chi tiêu.

Do đó, quà tết 2022 sẽ không phải xa xỉ mà là những món quà thiết thực và dầu ăn là một trong những sản phẩm thiết yếu được sử dụng hàng ngày.

“Chúng tôi đã mạnh dạn lên kế hoạch sản xuất phục vụ nhu cầu làm quà tặng, vừa làm nguyên liệu chế biến trong dịp tết 2022 với sản lượng dự kiến tăng 30% so với cùng kỳ.

Theo thống kê, quý 4 năm 2020 và Tết Nguyên đán là mùa vụ cao điểm nhất trong năm của ngành dầu ăn hộ gia đình, giúp các doanh ngiệp có thể tạo ra sự bứt phá.

Một doanh nghiệp khác như Bibica cũng chia sẽ, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến nhân công lao động, nguồn nguyên liệu đầu vào nhưng công ty đã có những phương án tối ưu để an toàn trong sản xuất, đảm bảo cung cấp đầy đủ sản lượng bánh kẹo tết với giá thành ổn định.

Năm nay công ty đưa ra thị trường Tết gần 2.000 tấn bánh kẹo, tương đương so cùng kỳ Tết 2021. Đơn cử như bộ sản phẩm Minh Collection “Minh Phú, Minh An, Minh Khang, Minh Tường, Minh Phát” với toàn bộ chữ thư pháp viết tay mang tới lời chúc may mắn cho một năm sung túc.

Không chỉ các doanh nghiệp sáng tạo cho ra đời những mẫu mã mới mà Liên minh Nông đặc sản Việt Nam gồm Phiên chợ Xanh tử tế, Trà Quế Studio, trang thương mại điện tử Foodmap.asia cũng vừa giới thiệu dự án giỏ quà tết 2022 với chủ đề Vững Chãi - Vàng Son.

Theo đó, năm nay dự án giỏ quà rết giới thiệu những sản vật được lựa chọn từ hơn 200 nhà cung cấp là các nghệ nhân địa phương trên khắp các vùng miền đất nước.

Đại diện dự án cũng cho biết thêm, nổi bật của các loại sản vật là khô heo mắc mật của nhóm Đoàn viên Thanh niên người Tày ở Bắc Sơn, Lạng Sơn. Bên cạnh đó, giỏ quà còn có nụ quế thông được sản xuất theo phương thức canh tác vườn rừng gắn với bảo tồn khu rừng quế ở huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.

“Yêu cầu của thị trường năm nay có phần khắt khe hơn vì người tiêu dùng chọn tập trung vào giá trị sử dụng thực của sản phẩm. Sản phẩm phải đáng đồng tiền bát gạo chứ không hào nhoáng hay xa xỉ”, bà Vũ Kim Anh, chủ nhiệm chương trình Phiên Chợ Xanh tử tế nhận định.

Mục đích của dự án này là mang đến trải nghiệm quà tặng online một cách chuyên nghiệp, Foodmap.asia đưa vào sử dụng hệ thống Dtrack để truy xuất nguồn gốc của từng món hàng trong bộ sản phẩm quà tết để người tiêu dùng yên tâm về hành trình mỗi món hàng khi đến tay người được nhận, ông Tùng Phạm, nhà sáng lập Foodmap.asia cho hay.

Duy Anh