Hà Nội khởi công xây cầu vượt chữ C nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch

(SHTT) - Cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch dài hơn 300 m, rộng 9 m, tổ chức giao thông hai chiều cho hai làn xe hỗn hợp, dự kiến hoàn thành tháng 6/2022. Vốn đầu tư công trình khoảng 147 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP Hà Nội.

Theo Cổng thông tin Điều hành Thành phố Hà Nội, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố vừa tổ chức khoan mũi cọc nhồi đầu tiên tại công trình xây dựng cầu vượt tại nút giao thông đường Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc trên địa bàn quận Đống Đa.

Theo thiết kế, cầu vượt kết cấu thép lắp ghép, trực thông dạng chữ C theo hướng từ Chùa Bộc đến Phạm Ngọc Thạch, tổ chức giao thông hai chiều cho hai làn xe hỗn hợp gồm ôtô và xe máy.

Hướng dọc đường Tôn Thất Tùng - Phạm Ngọc Thạch, đường Chùa Bộc - Đông Tác và các nhánh rẽ còn lại sẽ được tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu dưới cầu.

Phối cảnh cầu vượt nút giao Chùa Bộc- Phạm Ngọc Thạch sau khi hoàn thành. (Nguồn: Cổng TTĐT Thủ đô).

Cầu có kết cấu dầm hộp thép liên hợp bản bê tông cốt thép, chiều cao 1,2m, rộng 9m. Tổng mức đầu tư cầu vượt thép lắp ghép chữ C tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch gần 150 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách TP Hà Nội.

Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội còn cho biết thêm, trong phạm vi đường Chùa Bộc thực hiện xén khoảng 400m vỉa hè để mở rộng mặt đường, mở rộng nút giao và thảm tăng cường trên mặt đường cũ, xây dựng kết cấu áo đường mới cho phần mở rộng.

Trong đó, bên vỉa hè phía Học viện Ngân hàng xén dài 360m, rộng từ 2-6m tùy vị trí kết hợp với mở rộng nút giao Chùa Bộc - Tây Sơn; vỉa hè phía đối diện xén dài hơn 100m, rộng 2,5m. Đơn vị thi công cũng sẽ đánh chuyển một số cây xanh trong phạm vi dự án theo giấy phép của Sở Xây dựng Hà Nội.

Thời gian thi công cầu vượt lắp ghép chữ C nút giao này là 9 tháng, dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào khai thác trong tháng 6/2022.

Khi mặt đường Tôn Thất Tùng được mở rộng, thành phố sẽ xây dựng bổ sung nhánh cầu trên đường Tôn Thất Tùng và khớp nối với nhánh Phạm Ngọc Thạch, tạo thành cầu vượt chữ Y hoàn chỉnh.

Đây là tuyến đường còn tồn tại tình trạng ùn tắc giao thông, do đó dự án sẽ góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách về giao thông đô thị, hình thành hạ tầng giao thông khung của thành phố.

Quỳnh Anh