Chủ thẻ Vietcombank bị mất 72 triệu đồng Vietcombank nói gì?

(SHTT) - Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ khách hàng bỗng dưng mất 72 triệu đồng trong tài khoản, đại diện Vietcombank cho biết, ngân hàng sẽ hoàn trả tạm thời khoản tiền bị rút trộm của khách hàng

Tài khoản ATM của chị Thu phát sinh 36 giao dịch, với tổng cộng 72 triệu đồng trong tài khoản ATM đã bị đánh cắp. Ảnh chụp màn hình. 

Theo đó, khách hàng Nguyễn Thị Thu ở quận 7, TP.HCM, có tài khoản thẻ ATM tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phản ánh, trong thời gian đi công tác tại Mỹ từ ngày 18/5, chị phát hiện 72 triệu đồng trong tài khoản ATM của mình đã bị đánh cắp.

Theo đó, ngày 28/5, tài khoản của chị Thu bỗng phát sinh 36 giao dịch rút tiền từ thẻ ATM. Mỗi giao dịch có giá trị 2 triệu đồng, tổng cộng, tài khoản của chị đã bị rút 72 triệu đồng chỉ sau một đêm.

Do đang đi công tác nên chị không nhận được thông báo biến động số dư trong tài khoản từ phía ngân hàng. Phải đến chiều 29/5 theo giờ Việt Nam, khi sử dụng tài khoản online, chị mới phát hiện số tiền bị mất qua 36 giao dịch này.

Ngay lập tức chị thông báo với tổng đài của ngân hàng và khóa thẻ để tiến hành điều tra, xác minh sự việc.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ khách hàng bỗng dưng mất 72 triệu đồng trong tài khoản, đại diện Vietcombank cho biết, ngân hàng sẽ hoàn trả tạm thời khoản tiền bị rút trộm của khách hàng, sau đó phối hợp với cơ quan chức năng và các đơn vị có liên quan để tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

"Các bộ phận của Vietcombank đã tiến hành kiểm tra thông tin. Ban đầu rà soát camera thì thấy người rút tiền không phải là chủ thẻ. Ngân hàng xác định thông tin của thẻ đã bị sao chép để làm thẻ giả và rút trộm tiền", đại diện ngân hàng này cho biết. Phía ngân hàng này cũng cho biết đã liên hệ với chi nhánh phát hành thẻ để trao đổi với chủ thẻ.

Cuối tháng 4,  cũng đã xảy ra một sự việc tương tự với một khách hàng tên Hoàng Minh Tâm (Hà Nội) có tài khoản ATM tại Sacombank.

Theo đó, vào lúc 23h ngày 24/4, tài khoản của anh Tâm đã bị rút hết số dư trong tài khoản, lên tới  94,9 triệu đồng tại ATM Sacombank ở Công viên Lê Văn Tám (quận 1, TP.HCM). Đến sáng ngày 25/4, anh Tâm mới phát hiện sự việc thông qua tin nhắn thông báo giao dịch và ngay lập tức liên hệ Sacombank.

Hệ thống camera giám sát tại ATM đã ghi lại được hình ảnh kẻ gian thực hiện hành vi rút tiền bằng thẻ giả. Sacombank sau đó cũng hỗ trợ hoàn tiền cho khách hàng trong sáng ngày 26/4, đồng thời chuyển các thông tin, hình ảnh liên quan và phối hợp với Công an công nghệ cao (C50) để điều tra.

PV