10 món ăn Việt bạn nên thử

(SHTT) - Việt Nam không chỉ nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp mà còn nổi tiếng với nhiều món ăn đặc sản thơm ngon như gỏi cuốn, bún chả, phở, cao lầu...

Món ăn Việt Nam có hương vị rất đặc biệt và khó quên. Các món ăn phụ thuộc vào sự cân bằng giữa vị mặn, ngọt, chua và mùi thơm. Để có được hương vị như vậy thì mắm cá lên men, đường mía, chanh hay me và ớt là những nguyên liệu cần thiết. Các món ăn sử dụng nhiều loại thảo mộc tươi nhưng không khiến người ăn khó chịu. 

Dưới đây là 10 món ăn Việt bạn nên thử

Gỏi cuốn

Món ăn nổi tiếng nhất ở Việt Nam chính là gỏi cuốn. Người ta sẽ cuốn bánh tráng với xà lách, thịt lợn hoặc hải sản và rau thơm (rau mùi)… rồi cuộn chúng lại và chấm với nước mắm pha – một loại gia vị được ưa thích. Ở một vài nơi người ta có thể dùng thịt heo nướng cuốn với chuối xanh và khế chua, sau đó dùng với nước chấm cho vừa miệng.

 

Bánh mì

Bánh mì được nhồi rau thơm, pa-tê và trứng, mang lại vị thơm ngon mà khó nơi nào trên thế giới có được như ở Việt Nam.

 10 món ăn Việt bạn nên thử

Bánh xèo

Để làm ra được món bánh xèo thì người làm phải gói tôm, thịt lợn, giá đỗ và trứng trong bột gạo và chiên vàng, sau đó nhúng nước chấm trước khi ăn.

 

Bún chả

Bún chả là một đặc sản của Hà Nội. khi đi quanh Hà Nội, bạn sẽ thấy rất nhiều hàng bún chả. Để có được món bún chả khiến người ăn khó quên thì các cửa hàng phải nướng chả, chả thịt băm viên và chả thái miếng được ướp gia vị thơm ngon trên than củi. Khi chả chín thì được dùng với bún tươi và nước chấm đã được pha với rau thơm.

 

Phở

Khi nói đến món ăn truyền thống của Việt Nam, món ăn nổi tiếng của đất nước, chúng ta không thể không nhắc đến phở. Mọi người có thể ăn phở bất kỳ thời gian nào trong ngày, nhưng thường là được dùng nhiều vào buổi sáng. Một tô phở bao gồm nước dùng, phở tươi, thịt gà hoặc thịt bò, cùng rau thơm…

 10 món ăn Việt bạn nên thử

Cao lầu

Đây là đặc của thị xã Hội An, món mỳ này có sợi mỳ màu vàng, được dùng với tôm, thịt heo, các loại rau sống và rất ít nước dùng.

 

Chả cá

Chả cá là một trong những món ăn hải sản nằm trong danh sách những món ăn nổi tiếng của Việt Nam. Để làm ra món chả cá, mọi người sẽ xào thịt cá với bơ cùng thì là và hành lá, sau đó được dùng với mỳ gạo và một chút giá đỗ.

 

Mì Quảng

Mì Quảng là món đặc sản vừa ngon và vừa rẻ của Đà Nẵng. Nguyên liệu rất đa dạng tùy vào nhu cầu của người ăn, nhưng chúng ta thường thấy một bát mì với rau mùi, tôm, đậu phộng, lá bạc hà và trứng chim cút.

 

Nộm hoa chuối

Nộm hoa chuối là một món ăn dân dã nhưng lại rất được mọi người yêu thích. Từng miếng hoa chuối hơi chan chát, tai heo giòn sậy ngấm đều gia vị chua cay chắc chắn sẽ khiến người ăn không thể quên.

 

Cơm tấm

Cơm tấm là một món ăn đường phố nổi tiếng. Công thức ở mỗi nơi khá khác nhau nhưng chúng ta thường thấy cơm được ăn với thịt lợn hoặc thịt bò nướng, trứng chiên.

 

Hoài Nguyễn