Ronaldo, Messi và những kỷ lục chưa thể chạm đến

Ronaldo và Messi vẫn là 2 cái tên giữ vị trí quan trọng trong làng bóng đá thế giới. Tuy nhiên 2 chân sút đẳng cấp này vẫn chưa thể xô đẩy 9 kỷ lục mà các bậc tiền bối trước đạt được.

 Ronaldo, Messi và những kỷ lục chưa thể chạm đến

Ghi nhiều bàn ở các trận chung kết cúp châu Âu nhất: Kỷ lục này đang thuộc về huyền thoại Alfredo Di Stefano. Ông đã ghi 7 bàn thắng trong 5 trận chung kết European Cup (tiền thân của Champions League). Trong khi RonaldoMessi mới chỉ có 2 bàn.

 

6 chức vô địch châu Âu: Huyền thoại Francisco Gento đã giành 6 chức vô địch European Cup (tiền thân của Champions League) khi còn chơi cho Real Madrid. Trong khi đó, số lần lên ngôi tại đấu trường châu lục của Ronaldo là 3 và Messi là 4.

 

Vô địch Champions League với 3 CLB khác nhau: Clarence Seedorf đã giành tổng cộng 4 chức vô địch châu Âu, 1 lần cùng Ajax, 1 lần cùng Real Madrid và 2 lần cùng AC Milan.

 

Ghi bàn cho 6 đội bóng tại Champions League: Chưa bao giờ được nâng cao chiếc cúp bạc nhưng Zlatan Ibrahimovic vẫn có thành tích đáng nể khi ghi bàn ở đấu trường châu Âu cho tất cả các CLB từng khoác áo gồm Ajax, Juventus, Inter Milan, Barcelona, Milan và PSG.

 

2 hat-trick liên tiếp tại Champions League: Ronaldo và Messi đã ghi cả trăm bàn thắng trong sự nghiệp nhưng đều chưa thể có 2 hat-trick liên tiếp ở cúp châu Âu. Luiz Adriano khi còn khoác áo Shakhtar Donetsk đã ghi 2 cú hat-trick liên tiếp trong hai trận sân nhà, sân khách trước Bate Borisov. 

 

Ghi bàn nhiều nhất ở một mùa cúp châu Âu: Radamel Falcao - bản hợp đồng tệ hại của MU từng có thời gian huy hoàng trong màu áo Porto. Chân sút người Colombia đã ghi đến 18 bàn thắng giúp đội chủ sân Dragao lên ngôi tại Europa League 2010/11. Thành tích tốt nhất của Cristiano Ronaldo tại đấu trường châu lục chỉ là 17 bàn còn Messi là 14.

 

Ghi bàn ở 16 mùa Champions League liên tiếp: Kỷ lục này đang thuộc về huyền thoại của MU, Ryan Giggs. Cả Lionel Messi và Ronaldo cần thêm 4 mùa Champions League nữa để chạm đến kỷ lục này.

 

Hat-trick nhanh nhất lịch sử Champions League: 8 phút là thời gian Bafetimbi Gomis cần để chọc thủng lưới Dinamo Zagreb 3 lần ở cúp châu Âu năm 2011. Trong khi đó, hat-trick nhanh nhất của Messi là 22 phút (vào lưới Arsenal) và Ronaldo là 12 phút (vào lưới Malmoe FF).

 

Giành World Cup: Danh hiệu "huyền thoại" chắc chắn sẽ thuộc về Ronaldo và Messi nếu họ giúp đội tuyển quê nhà nâng cao chiếc cúp vàng thế giới.

 

Messi đã lỡ hẹn với 1 trận chung kết World Cup và 3 trận chung kết Copa America. Đó là lý do vì sao anh luôn bị đem so sánh với người tiền nhiệm Diego Maradona. Cristiano Ronaldo may mắn hơn khi có cho mình chiếc cúp vô địch Euro 2016 trên đất Pháp.

Theo Zing.vn