AFC: Martin Yan và món ngon châu Á

(SHTT) - Là gương mặt quen thuộc với các gia đình châu Á, bếp trưởng Martin Yan trở lại kênh truyền hình AFC vào đầu năm 2017 với các bí quyết ẩm thực và thủ thuật nấu nướng trong chương trình mang tên Martin Yan và Món ngon châu Á.

Trong suốt nhiều năm qua, bếp trưởng Martin Yan đã đến thăm các quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp châu Á. Ông cũng gặp gỡ các bếp trưởng, đầu bếp tại gia và người dân địa phương với nhiều hoàn cảnh sống khác nhau, qua đó ông đã được các câu chuyện và công thức gia truyền của họ truyền cảm hứng.

Chương trình dài 8 tập mang tên Martin Yan và món ngon châu Á sẽ giới thiệu 30 món ăn đúc kết từ 20 năm kinh nghiệm và kiến thức từ các chuyến đi, giới thiệu hương vị các món ăn đặc sản từ 6 địa điểm: Hồng Kông, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia và Philippines.

Bếp trưởng Martin Yan cho biết: “Tôi đã dẫn các chương trình ẩm thực được 35 năm và chưa bao giờ thấy chán. Tôi là người hâm mộ cuồng nhiệt của nền ẩm thực Á Đông và tâm niệm cả đời của tôi là giúp mọi người dễ dàng làm ra những món ăn Á Đông. Tôi rất vui khi chương trình cho phép tôi chứng minh rằng một người sử dụng các nguyên liệu đơn giản và bình dị vẫn có thể làm ra nhiều món ngon đặc sắc!”.

Martin Yan và món ngon châu Á 

Tâm hồn và gian bếp của bạn sẽ được sưởi ấm với các món ăn chế biến tại nhà của bếp trưởng Martin Yan, từ Mì Đầu Cá, Tôm Thịnh Vượng đến Cà Ri Gà ăn với Cà Tím. Ở mỗi tập, bếp trưởng Martin Yan sẽ chọn một loại nguyên liệu chủ yếu hay một chủ đề ẩm thực và chuẩn bị một loạt các món ăn thể hiện các hương vị và phương pháp nấu ăn của vùng đất địa phương. Chương trình có sự xuất hiện của các khách mời đặc biệt như bếp trưởng Datuk Fazley Yaakob và bếp trưởng Hoàng Minh Nhật, họ sẽ cùng Martin Yan chia sẻ các nguyên liệu và kỹ thuật đặc biệt của mình.

Khi nhắc đến kênh truyền hình Asian Food Channel (AFC) thì khán giả sẽ nhớ ngay tới kênh truyền hình hàng đầu tôn vinh các trải nghiệm ẩm thực Á Đông hòa quyện với hương vị toàn cầu. Kênh AFC đem đến cho người xem các chương trình địa phương và quốc tế với nhiều thể loại như truyền hình thực tế, phong cách sống cho đến nhật ký du lịch.

Chương trình tôn vinh các giá trị lịch sử lâu đời của những món ăn được ưa chuộng nhất Châu Á, không ngừng phát triển sản xuất các nội dung thuần túy Châu Á, phá vỡ các rào cản giới hạn bằng những chương trình mới đầy thú vị. Hiện AFC có mặt ở hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ Châu Á Thái Bình Dương, nền tảng tương tác trực tuyến thông qua website và mạng xã hội của AFC đã vượt 2 triệu lượt like trên Facebook và ngày càng tăng lên. AFC là một phần của Scripps Networks Interactive, một trong những nhà sản xuất các nội dung đề tài phong cách sống hàng đầu thế giới.

PV