Vụ nhân viên cửa hàng di động đánh nhau với khách hàng gây xôn xao: Đại diện FPT Shop nói gì?

(SHTT) - Liên quan đến thông tin lan truyền về vụ việc 2 nhân viên của cửa hàng điện thoại tại Mộc Châu đã xảy ra xô xát với khách hàng gây xôn xao dư luận thời gian gần đây, đại diện FPT Shop đã chính thức lên tiếng.

Hai nam nhân viên FPT Shop lao vào đấm khách hàng tới tấp?

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một hành khách nam xô xát với 2 nhân viên cửa hàng điện thoại của FPT Shop.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 21/6, khách hàng tên Tuấn cùng với 2 người bạn tên Ngạn và Phương đến cửa hàng tại Mộc Châu để yêu cầu đổi mới chiếc iPhone 7 Plus. 

 

Trước đó, máy của khách hàng tên Tuấn đã bị Trung tâm bảo hành (TTBH) của Apple từ chối bảo hành với lý do có chất lỏng trong máy, quỳ tím chuyển sang màu đỏ và có hiện tượng mở ra sửa chữa ở bên ngoài. Tuy nhiên, 2 người bạn của khách hàng tên Tuấn không đồng ý với kết quả trên và yêu cầu được gặp quản lý để giải quyết vấn đề. Theo video, 2 nhân viên nói rằng quản lý không có tại cửa hàng vì đang trên đường về quê.

Mặc dù đã được giải thích về vụ việc, 2 người bạn của khách hàng Tuấn cho rằng nhân viên cửa hàng cố ý trốn tránh trách nhiệm, không hỗ trợ theo đúng quy định và đã có nhiều lời lẽ kích động. Nhân viên kinh doanh tên Việt và kỹ thuật viên tên Hải đã có hành động xô xát với khách hàng Ngạn ngay sau đó.

Đại diện FPT nói gì?

Trả lời phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, một đại diện của Công ty Cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Shop) xác nhận có xảy ra sự việc trên tại cửa hàng FPT Shop đóng tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Theo vị đại diện của FPT Shop, sự việc này xảy ra vào đầu giờ chiều ngày 21/6. Sau khi nắm bắt được thông tin, phía FPT Shop đã nhanh chóng vào cuộc để xác minh, làm rõ.

“Ngay trong chiều tối 21/6, phía FPT Shop đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cao nhất đối với hai nhân viên có hành vi hành hung khách hàng là cho thôi việc. Hai nhân viên này cũng đồng ý với việc này, vì bản thân mình là người phục vụ phải nhịn khách hàng cho dù chưa biết đúng sai như thế nào. Bởi hai bạn nhân viên đã vi phạm giá trị cốt lõi của công ty. Tức là mình phải luôn vui vẻ dù khách hàng có sai như thế nào đi chăng nữa”, vị đại diện FPT Shop khẳng định.

Cũng theo vị đại diện FPT Shop, sau khi sư việc xảy ra, phía FPT Shop cũng đã đi gặp người bị đánh là anh N. (là bạn đi cùng khách hàng mua điện thoại của hãng này) để xin lỗi và anh này cũng chấp nhận với việc FPT Shop kỷ luật cho thôi việc hai nhân viên kia.

“Tất cả khách hàng cũng đều đồng ý với cách xử lý của FPT Shop. Khách hàng cũng không khiếu kiện gì nữa. Mặc dù đoạn clip này cũng được xóa bỏ khỏi tài khoản của khách hàng, nhưng do mọi người chia sẻ nên clip lại tiếp tục được lan truyền trên mạng”, vị đại diện FPT Shop giải thích thêm.

Về câu hỏi đối với chiếc điện thoại được khách hàng đề nghị bảo hành như thế nào, vị đại diện FPT Shop cho hay: “Về nguyên tắc, hãng từ chối bảo hành vì điện thoại bị nước vào. Ngoài ra, theo đánh giá của bộ phận chuyên môn khẳng định, chiếc điện thoại của khách hàng còn bị mở ra nữa. Do đó, nhân viên kỹ thuật bảo hành tại cửa hàng FPT Shop ở Mộc Châu cũng có giải thích cho khách hàng về lý do không được hãng bảo hành, nhưng khách hàng không đồng ý nên hai bên đã xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Tuy nhiên, đối với trường hợp này, phía FPT Shop cũng đã chấp thuận bảo hành cho khách hàng này”.

Minh Châu