Để lọt đề thi Ngữ Văn THPT quốc gia, thí sinh và 2 giám thị bị đình chỉ

(SHTT) - Bộ GD-ĐT cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin lọt đề thi Ngữ văn THPT Quốc gia, Bộ đã cho xác minh danh tính thí sinh và đề nghị công an vào cuộc. Thí sinh này đã bị đình chỉ thi và 2 giám thị coi thi tại phòng thi này cũng bị đình chỉ coi thi.

Trong sáng ngày 25/6, một bức ảnh được lan truyền trên mạng cho thấy thí sinh này đã chụp ảnh đề thi môn Ngữ văn, xung quanh vẫn là bài thi đặt trên bàn. Từ đó, cộng đồng mạng cho rằng bức ảnh này được chụp ngay trong phòng thi. Theo chia sẻ của một số người thì đề thi này được đăng lên mạng chỉ sau 60 phút bắt đầu giờ làm bài.

Tuy nhiên, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GDĐT) đã lên tiếng và khẳng định, thông tin đề thi lọt ra ngoài sau khi thí sinh làm bài thi khoảng hơn 60 phút là không chính xác, mà đề thi ra ngoài sau khi thí sinh đã làm bài 2/3 thời gian.

 Để "lọt đề" thi Ngữ Văn THPT quốc gia, thí sinh và 2 giám thị bị đình chỉ

“Với tinh thần nghiêm túc, PA03 Phú Thọ đã xác minh thông tin. Đây là thí sinh tự do. Hiện 2 cán bộ coi thi đã bị đình chỉ. Thí sinh cũng đã bị đình chỉ thi ngay lập tức”, ông Mai Văn Trinh nói.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ trường hợp này. Bộ GDĐT cũng đã ngay lập tức chỉ đạo, chấn chỉnh toàn hệ thống về kỷ luật thi.

Còn theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ, lúc 9h11 sáng 25/6, tại điểm thi THPT Thanh Sơn, phát hiện thí sinh T.Đ.X (sinh năm 1998, số báo danh 15008797, phòng thi số 0377 là thí sinh tự do) mang điện thoại vào phòng thi. 

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Trưởng ban chỉ đạo thi tỉnh Phú Thọ đã làm việc trực tiếp với điểm thi Trường THPT Thanh Sơn và chỉ đạo: Đình chỉ thi đối với thí sinh T.Đ.X, giao cơ quan Công an huyện Thanh Sơn điều tra, làm rõ. Đồng thời báo cáo sự việc với Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Phú Thọ. 

Đình chỉ nhiệm vụ coi thi đối với 2 cán bộ coi thi tại phòng thi xảy ra vi phạm nói trên. Quán triệt để các cán bộ coi thi trong các buổi tiếp theo thực hiện nhiệm vụ bảo đảm đúng quy chế.

 

"Qua sự việc này, Bộ GD-ĐT đề nghị tất cả các điểm thi trong cả nước, đặc biệt là các cán bộ coi thi phải nghiêm túc, cẩn thận, trách nhiệm hơn nữa trong công tác coi thi, không để thí sinh mang những vật dụng bị cấm vào phòng thi. Đề nghị các trưởng điểm thi tăng cường kỷ luật ở các điểm thi để đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc", ông Mai Văn Trinh lưu ý.

Trong buổi đầu tiên thi Ngữ văn, tổng số thí sinh dự thi là: 868.378, đạt tỷ lệ 99,60% có 25 thí sinh vi phạm quy chế thi (03 thí sinh cảnh cáo: 22 thí sinh bị đình chỉ thi).

Hà Trang