Tin mới nhất vụ Mitsubishi Xpander bị tố đang chạy thì chết máy

(SHTT) - Trước những phản ánh của khách hàng về việc xe Mitsubishi Xpander gặp sự cố hụt hơi khi tăng tốc, giám đốc điều hành cấp cao của Tập đoàn Mitsubishi Motors Philippines (MMPC) cho biết đang xem xét nguyên nhân của sự cố và sẽ sớm khắc phục...

Mitsubishi Xpander bị tố hụt hơi khi tăng tốc

Tạo nên cơn sốt trên thị trường ô tô Đông Nam Á sau khi ra mắt vào giữa năm 2017, Mitsubishi Xpander đang tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý khi gặp vấn đề về bơm xăng.

Những ngày vừa qua, nhiều người dùng tại Philippines đã phản ánh việc xe giá rẻ Mitsubishi Xpander đang chạy thì chết máy.

Cụ thể, một số người mua Mitsubishi Xpander tại Philippines cho rằng họ đã gặp phải tình trạng xe đang chạy thì bỗng dưng ngắt máy. Có người còn miêu tả cụ thể hơn là chiếc Mitsubishi Xpander "chết máy" ở vận tốc 60 km/h khi đang chạy trên cao tốc.

Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể xuất phát từ một lỗi với hệ thống nhiên liệu, đặc biệt là hệ thống bơm nhiên liệu. 

Mitsubishi Xpander tại nhà máy ở Indonesia, nơi sản xuất xe cho cả khu vực ASEAN, trong đó có Việt Nam. Ảnh: Dân Trí

Tiết lộ với giới truyền thông, giám đốc điều hành cấp cao của Tập đoàn Mitsubishi Motors Philippines (MMPC) cho biết: "Chúng tôi vô cùng hối hận về sự bất tiện gây ra cho khách hàng của mình do sự cố kỹ thuật gần đây gặp phải trên chiếc Xpander.

Chúng tôi đã bắt đầu nhận được khiếu nại dịch vụ liên quan đến sự cố bơm nhiên liệu từ tháng Tư. Chúng tôi hiện đang xem xét nguyên nhân của sự cố và sẽ sớm khắc phục, thay thế các bộ phận bị lỗi. Đối với những khách hàng đang sử dụng xe Xpander có lo ngại về vấn đề này, có thể mang xe tới bất kỳ đại lý ủy quyền nào của chúng tôi trên toàn quốc để kiểm tra".

Trước đó, một chủ xe Mitsubishi Xpander tại Đà Nẵng đã chia sẻ về tình trạng lỗi của chiếc xe đang sử dụng lên một nhóm chuyên về dòng xe này. Theo mô tả, Chiếc MPV Xpander của anh đang vận hành thì bị chết máy không đề lại được; kim xăng vẫn chỉ ở mức giữa, còn khoảng nửa bình, tổng quãng đường theo đồng hồ báo mới chỉ 9.022 km.

Đây được coi là trường hợp đầu tiên tại Việt Nam gặp lỗi bơm xăng như vậy sau nhiều vụ việc được cho có tính chất tương tự đã xảy ra tại Philippines từ tháng 4 đến nay.

Tin mới nhất vụ Mitsubishi Xpander bị tố đang chạy thì chết máy

Theo thông tin trên tờ Dân Trí, Mitsubishi đã ghi nhận những khiếm khuyết ở mẫu Xpander tại Philippines và Việt Nam, như giảm xóc chảy dầu, bơm xăng có vấn đề… Đáng quan tâm là hiện tượng ở các thị trường không có biểu hiện tương đồng dù cùng một lỗi, ví dụ chân ga phản ứng chậm, nhưng xe có thể chết máy khi trên 60km/h (Philippines), hoặc chết máy khi đi chậm (Việt Nam), trong khi đó tại thị trường sản xuất là Indonesia lại chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào như vậy.

Nếu như xét về quản lí sản xuất, đây là việc khá bất thường, bởi đối với một dây chuyền sản xuất, các mẫu xe sản xuất đầu tiên mới dễ xảy ra lỗi bất thường ở sản phẩm, trong khi dây chuyền của Xpander tại Indonesia đã hoạt động từ 2017. Rõ ràng, về lý, các sản phẩm sản xuất sau luôn có sự ổn định hơn so với những xe đầu tiên rời dây chuyền.

Trao đổi với các phương tiện truyền thông, Giám đốc bộ phận Bán hàng và Tiếp thị của Mitsubishi Motors Krama Yudha Sales Indonesia (MMKSI) - ông Irwan Kuncoro cho biết: “Mitsubishi sẽ vẫn chịu trách nhiệm về các sản phẩm bán ra” và vị này nói thêm rằng hiện đang có một số chiến dịch cải tiến cho MMKSI để nâng cao chất lượng.

Ngoài ra, ông cũng cho biết: "Chúng tôi vẫn đang chờ đợi thông tin từ Tập đoàn Mitsubishi Motors (MMC), mọi việc vẫn đang trong quá trình điều tra”.

Linh San