Những vai diễn nổi tiếng trong sự nghiệp cố diễn viên hài Anh Vũ

(SHTT) - Trong sự nghiệp thăng hoa của mình, cố diễn viên Anh Vũ đang cống hiến hàng trăm vai diễn cho sân khấu hài kịch và nhiều vai diễn tạo ẩn tượng trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình.

Thông tin diễn viên Anh Vũ qua đời đột ngột vào tối qua 31/3 tại Mỹ khi đang lưu diễn khiến các nghệ sĩ và khán giả bàng hoàng. Với khán giả và đồng nghiệp, Anh Vũ được nhận xét là người làm việc chuyên nghiệp, hiền lành, chăm chỉ và cố gắng hết sức mình cho công việc. Dù mang trọng bệnh trong người hay mệt mỏi nhưng cho đến hơi thở cuối cùng, anh vẫn cống hiến tiếng cười cho khán giả. Đêm điễn cuối cùng của anh và cũng là khoảnh khắc khép lại sự nghiệp, cuộc đời nghệ sĩ chính là đêm diễn tại Mỹ 31/3.

Hình ảnh của Anh Vũ sau chuyến lưu diễn ở Mỹ.

Anh Vũ là gương mặt vô cùng nổi tiếng và quen mặt trên các sân khấu hài phía Nam. Anh từng đảm nhận vai trò phó giám đốc sân khấu kịch Kim Châu. Gắn bó với sân khấu, Anh Vũ luôn hết mình với từng vai diễn dù là nhỏ nhất. Sự hài hước, linh hoạt cùng lối diễn xuất tự nhiên đã giúp Anh Vũ chiếm được nhiều tình cảm của khán giả.

Không chỉ nổi tiếng với các tiểu phẩm hài trên sân khấu, Anh Vũ còn tạo được dấu ấn sự nghiệp qua các vai diễn trong các phim truyền hình và điện ảnh. Dù chỉ là cuộc dạo chơi nhưng mỗi vai diễn anh chọn đều có màu sắc, độc đáo và đem lại nhiều cảm xúc cho người xem.

Các bộ phim truyền hình và điện ảnh anh tham gia cụ thể gồm: Cổ tích Việt Nam 9: Chàng Ngốc phiêu lưu ký, Cổ tích Việt Nam 11: Con chim khách nhiệm màu, Gái nhảy, Một chuyến phiêu lưu, Khi đàn ông có bầu, 365 ngày để yêu, Gái ế kén chồng, Ngày tình yêu.

Vai Hùng phim 365 ngày để yêu

Tham gia vai chính trong sitcom 365 ngày để yêu, Anh Vũ vào vai Hùng - anh chàng có nhiệm vụ phải cưới được vợ là nhân vật do Lan Phương đảm nhận. Trong hành trình đi tìm tình yêu, nhân vật của Anh Vũ đang đem lại nhiều tiếng cười cho khán giả bằng sự hài hước, lém lỉnh của mình.

Trailer phim 365 ngày để yêu.

Vai 'má mì' nham hiểm trong phim Gái nhảy 

Gái nhảy là bộ phim đình đám của điện ảnh Việt do đạo diễn Lê Hoàng đảm nhận ra mắt năm 2003. Trong phim này, Anh Vũ đảm nhận vai diễn đồng tính, làm 'má mì' quán lý vũ trường lớn. Nhân vật của anh luôn hành xử thô bạo với các cô gái nhảy, ép họ tiếp khách, uống rượu bất chấp sức khỏe và tính mạng. Nhân vật 'má mì' này sau đó bị chính các cô gái trả thù.

Lối diễn đỏng đảnh, duyên dáng của Anh Vũ được khai thác mạnh với vai diễn đồng tính. Sự linh hoạt trong biểu cảm và diễn xuất của anh đã lột tả được vai diễn 'má mì' nham hiểm khiến khán giả căm ghét.

Vai chủ tiệm gà đanh đá trong phim Khi đàn ông có bầu

Trong phim Khi đàn ông có bầu phát hành năm 2005, Anh Vũ chỉ đảm nhận vai khách mời với một phân đoạn nhỏ nhưng cũng đủ tạo ấn tượng cho người xem.

Đảm nhận vai ông bán gà mang bầu đang mời chào 'ông bầu' Tấn Beo mua hàng. Ban đầu ông chủ niềm nở, vui vẻ tư vấn nhưng sau khi thấy vị khách khó tính, anh liền trở mặt tỏ rõ sự đanh đá.

Vai Phù thủy học dốt phim Một chuyến phiêu lưu

Trong phim Một chuyến phiêu lưu, vai diễn phù thủy học dốt của Anh Vũ đã đem tới nhiều tiếng cười cho khán giả. Bé Bin thấy ba mẹ chiều em hơn nên đố kỵ mà muốn nhờ phù thủy biến mình trở thành một đứa trẻ bé hơn cả em của mình để được bố mẹ yêu chiều, từ đây cậu đã bước vào cuộc phiêu lưu đáng sợ. Anh Vũ vào vai phù thủy Hary Pọt Bèo bạn cùng lớp với Hary Potter nhưng vì học dốt '3 năm 1 lớp' phải học chung cùng bé Bin. 

Mặc dù chỉ xuất hiện trong hai phân đoạn nhưng nhân vật của Anh Vũ khiến khán giả thích thú vì sự hài hước, duyên dáng.

Vai họa sĩ truyện tranh trong phim Gái ế kén chồng

Đây là bộ phim mà Anh Vũ có thể trổ tài ca hát, thỏa sức sống với đam mê âm nhạc khi khoe giọng trong 20 ca khúc. Trong phim, anh vào vai một chàng họa sĩ hiền lành, tài ăng và đóng cặp cùng 'Ốc' Thanh Vân trong vai fan của anh. 

TH