Mercedes-Benz triệu hồi hàng loạt xe sang vì lỗi an toàn

(SHTT) - Hãng xe nổi tiếng an toàn trên thế giới Mercedes-Benz mới đây đã đưa ra thông báo về việc triệu hồi hàng loạt xe sang do nguy cơ mất an tòa.

Theo đó, lần triệu hồi này của Mercedes-Benz mọi chú ý được đổ dồn vào S-Class hạng sang, dòng xe này vốn được trang bị hệ thống trợ giúp đánh lái chủ động Active Steering Assist, trong đó có tính năng Hands-Off Detection phát hiện tài xế bỏ tay khỏi vô lăng.

Tính năng Hands-Off Detection sẽ tự động lái nếu phát hiện tay người lái rời khỏi vô lăng trong thời gian đủ lâu. Tuy nhiên, tính năng có thể không hoạt động chính xác. Hãng xe Đức đang triệu hồi hàng nghìn chiếc S-Class để nâng cấp phần mềm kiểm soát đánh lái.

Mercedes-Benz triệu hồi hàng loạt xe sang vì lỗi an toàn 

Mercedes-Benz ban đầu chỉ định triệu hồi 5.754 xe, tất cả là S-Class đời 2018, nhưng sau đó nâng lên 6.200 xe, gồm cả model 2019. Các mẫu sedan, coupe và mui trần S 450, S 560 và S 63 (gồm cả Maybach và AMG) đều nằm trong diện triệu hồi này.

Mercedes S-Class sẽ có số lượng xe bị triệu hồi lớn nhất trong lần này, sau đó đến một số crossover AMG GLC 63 và nhiều mẫu sedan, coupe và mui trần dòng C-Class, tất cả đều là model năm 2019, có khoảng 779 mẫu xe crossover (gồm cả bản tiêu chuẩn và coupe) gặp lỗi túi khí trước. Khi xảy ra va chạm, túi khí trước có thể sẽ không bung đúng quy cách, gây nguy hiểm cho người ngồi trên xe.

Trước đó, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ triệu hồi 4.802 chiếc SUV GLC lắp ráp trong nước trong thời gian từ tháng 3/2016 (lô xe đầu tiên có mặt tại Việt Nam) đến tháng 2/2018.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là khóa gài trên dây đai an toàn ở hai ghế bên phía sau có thể bị kéo rút vào khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau, không thể lấy ra được nếu không có sự trợ giúp. Nguyên nhân được xác định là do lỗi thiết kế của các tấm ốp phía sau; sự cố này chỉ có thể xảy ra trong quá trình kéo/thả dây an toàn.

Để khắc phục lỗi thiết kế này, MBV triển khai đợt triệu hồi để khắc phục bằng cách gắn thêm chốt chặn trên tấm ốp cột C nhằm ngăn ngừa hiện tượng khóa cài trên dây đai an toàn ghế sau bị kéo rút vào bên trong khe rãnh. Sau khi MBV ra thông báo triệu hồi, các đại lý chính thức của MBV trên cả nước sẽ kiểm tra khắc phục miễn phí cho các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng. Đợt triệu hồi xe GLC-Class lần này của MBV sẽ kéo dài đến hết năm 2023.

Hoàng Linh