HLV Park Hang-seo sẽ loại 3 cầu thủ trước khi ĐT Việt Nam sang Qatar tập huấn

Sau trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên, HLV Park Hang-seo đã tiết lộ kế hoạch tiếp theo về nhân sự của ĐTVN để chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Ngoài trường hợp của Lục Xuân Hưng, sẽ có thêm 3 cầu thủ phải chia tay ĐT Việt Nam trước ngày 27/12.

ĐTVN với nhiều sự thử nghiệm trong đội hình đã có một trận đấu để lại nhiều ấn tượng. Đáng tiếc sau khi vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Tiến Linh, các học trò của HLV Park Hang-seo đã để đối phương gỡ hòa 1-1.

Đánh giá về màn trình diễn của các tân binh trong đợt tập chung lần này, HLV Park Hang-seo cho biết:

“Minh Vương và Thành Chung là 2 cầu thủ từng chơi ở U23 Việt Nam và ASIAD, họ hiểu phong cách huấn luyện của tôi, hiểu những gì tôi muốn họ làm trên sân.

Còn với Ngân Văn Đại, cậu ấy vốn chơi đá tiền đạo nhưng hôm nay lại ở vị trí của Trọng Hoàng. Dẫu vậy cậu ấy cũng đã làm rất tốt.”

CHDCND Triều Tiên là bài kiểm tra giàu sức nặng với ĐT Việt Nam (Ảnh: Linh Miêu)

Cùng với đó, thầy Park cũng dành lời khen cho ĐT CHDCND Triều Tiên:

“Tôi nhận định CHDCND Triều Tiên là đội bóng nhập cuộc rất tốt. Trong bảng đấu của Asian Cup 2019, chúng ta sẽ phải đấu với Iran, Iraq, Yemen và họ cũng nằm trong bảng có nhiều tên tuổi tầm cỡ.

Nhưng tôi đánh giá HLV CHDCND Triều Tiên dù còn rất trẻ nhưng có tài năng rất xuất sắc và tôi nghĩ họ sẽ chơi tốt tại Asian Cup tới.”

Đặc biệt, HLV Park Hang-seo tiết lộ ngoài trường hợp của Lục Xuân Hưng, ông sẽ loại thêm 3 cầu thủ nữa trước khi toàn đội sang Qatar tập huấn.

“AFF Cup mới vừa kết thúc cách đây 10 ngày, hầu hết các cầu thủ còn khá mệt mỏi. Tôi đã cho họ được nghỉ ngơi, một số người khác dính chấn thương thì cũng đang hồi phục tốt.

Văn Toàn có thể tiếp tục tuyện luyện. Vào ngày 27/12 tới, chúng tôi sẽ chỉ mang 24 cầu thủ sang Qatar.

Riêng với trường hợp của Lục Xuân Hưng, cậu ấy dính chấn thương khá nặng và sẽ không thể tiếp tục đồng hành cùng toàn đội”, HLV Park Hang-seo cho biết.

Lục Xuân Hưng chống nạng ra sân cùng các đồng đội trong trận đấu tối nay (Ảnh: Linh Miêu)

Cuối cùng, chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định ông và các học trò sẽ phải luyện tập nhiều bài tập để đối phó với những đối thủ mạnh tại Asian Cup sắp tới.

“Chúng tôi đã yêu cầu các cầu thủ nghỉ ngơi, ăn uống để hồi phục với thể trạng tốt nhất.

Ở bảng đấu tại Asian Cup, Iran, Iraq tôi đánh giá là những đối thủ nhỉnh hơn chúng ta về kỹ thuật, thể hình. Tôi sẽ cho các học trò luyện tập nhiều bài để tránh việc bị dẫn bàn trước với lối chơi kỹ thuật của họ”, HLV Park Hang-seo kết thúc phần họp báo.

Vào sáng mai, ĐT Việt Nam sẽ tập luyện buổi cuối cùng tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Sau đó toàn đội sẽ lên đường sang Qatar vào ngày 27/12 để tập huấn.

Âu Bằng