Khánh Thi bức xúc khi học trò đạt giải Nhất nhưng phải nhận giải Nhì một cách khó hiểu

(SHTT) - Tối 29/11, Khánh Thi chia sẻ về việc học trò ruột Uyên Lê và Ngọc An bị trao giải nhầm trong sự kiện Đại hội Thể dục Thể thao Toàn quốc lần thứ 8 khiến khán giả xôn xao.

Theo đó, Uyên Lê và Ngọc An đã chiến thắng trong phần thi DanceSport tại Đại hội Thể dục Thể thao Toàn quốc lần thứ 8, đồng nghĩa với việc cặp đôi học trò của Khánh Thi sẽ có danh hiệu vô định quốc gia. 

Theo bảng thông báo kết quả phát trong lúc trực tiếp, cặp đôi Ngọc An - Uyên Lê đứng vị trí số 1 nhưng khi lên nhận giải lại không được đứng trên bục của người chiến thắng.

Theo kết quả thông báo trên sóng trực tiếp, Ngọc An - Uyên Lê đứng vị trí số 1.
Tuy nhiên, khi lên bục nhận giải lại phải ngậm ngùi xếp thứ 2.

Ngay sau khi phát hiện ra 'sự cố khó hiểu', Khánh Thi đã livestream thể bày tỏ sự bức xúc đồng thời động viên học trò.

Khánh Thi chia sẻ, cô và Phó giám đốc sở Thể dục Thể thao tỉnh Đồng Nai đã đến gặp ban tổ chức cuộc thi vào 2 ngày sau sự kiện trao giải. Tuy nhiên, ban tổ chức cuộc thi đã bày tỏ thái độ không chào đón cô.

Khánh Thi tiết lộ, khi cô yêu cầu được xem bảng điểm cụ thể của các vận động viên, phía Ban tổ chức đã không hợp tác. 'Họ nói họ chỉ trao đổi với người lãnh đạo bộ môn của tôi' - Khánh Thi bức xúc kể lại. 

'Tôi xin nói thẳng, tôi là một người huấn luyện viên và đồng thời cũng là trọng tài trong nội dung đó, tôi có quyền được thắc mắc. Lúc nghe họ nói như vậy, tôi cảm thấy tự ái, ức chế và gần như bật khóc ngay tại chỗ. Sau đó, tôi chạy vào phòng của trọng tài và nói với những người ngồi trong phòng lúc đó: 'Em thấy rõ ràng nội dung người ta đăng trên màn hình LED là cặp đôi có số báo danh này được giải. Nhưng tại sao bây giờ lại là cặp đôi khác được giải? Những ai trong chúng ta đã biết được hay thay đổi điều gì đó không?', Khánh Thi bức xúc.

Trước phản ứng mạnh mẽ của Khánh Thi, nhóm quản lý và trọng tài bộ môn buộc phải đưa ra bảng điểm cụ thể ghi rõ cặp đôi đứng thứ 1 Uyên - An bị xếp xuống thứ 2, cặp đôi đứng thứ 2 Tuấn - Hương bị xếp xuống thứ 3. Tuy nhiên, Khánh Thi thắc mắc rằng tại sao ban đầu đài truyền hình lại công bố bảng điểm khác. 'Rốt cuộc đài truyền hình lấy kết quả đó từ đâu ra?', Khánh Thi thắc mắc. Đáp lại, người của phía Ban tổ chức cho rằng cô đã nhìn nhầm kết quả. 

Sau đó, Khánh Thi mang đơn kiện đến BTC nhưng lập tức bị từ chối vì làm không đúng quy trình.

Sau cùng, BTC đưa ra báo cáo rằng thư ký ngày hôm đó đã nhầm lẫn dẫn đến in sai kết quả, sai cả giấy khen. 'hính vì vậy mà anh ấy đã xé làm đôi tất cả những tờ giấy đó, chỉ có kết quả cuối cùng được tổng trọng tài ký mới là kết quả đúng' - Khánh Thi kể lại.

Đáng nói, Bộ môn DanceSport của Việt Nam được tính kết quả dựa trên phần mềm máy tính, vậy sai sót của thư ký ở đâu ra?

Để bảo vệ lý lẽ của mình, Khánh Thi còn công khai bằng chứng mà cô thu được gồm giấy khen Huy chương Vàng và bảng kết quả của Uyên Lê và Ngọc An bị xé đôi. Không nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía ban tổ chức, Khánh Thi tuyên bố quyết định không tham gia vào những Đại hội Thể thao như thế này nữa. 

Giấy khen và bảng điểm bị xé đôi.
Bảng điểm của các cặp đôi được Ban tổ chức đưa cho Khánh Thi ngay sau đó có kết quả hoàn toàn khác.

TH