AFF Suzuki Cup 2014: Malaysia đánh giá cao đội Việt Nam

Hôm qua, Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) đã yêu cầu các cầu thủ phải tập trung tối đa cho trận bán kết lượt đi trước Việt Nam tại sân Shah Alam vào ngày 7-12 tới. Đây là lời cảnh báo của người đứng đầu nền bóng đá Malaysia sau khi một số cầu thủ Malaysia đã hút thuốc, uống bia ngoài đường phố trước trận quyết định với Singapore tại vòng đấu bảng và hình ảnh này được đăng trên mạng xã hội.

Người đứng đầu FAM đã yêu cầu HLV Dollah Salleh phải siết chặt kỷ luật, sẵn sàng trừng phạt cầu thủ nếu xảy ra tái phạm: “Bạn không thể trở thành nhà vô địch AFF Cup nhờ hút thuốc lá. Tốt nhất là hãy đi ngủ sớm và ăn uống thật tốt. Trận đấu sắp đến rất quan trọng”.

Tại vòng đấu bảng, các cầu thủ Malaysia chơi hay lên sau mỗi trận đấu và giành vé vào bán kết sau khi vượt qua chủ nhà Singapore với tỷ số 3-1, một chiến thắng kịch tính và được coi là kỳ tích. Tuy nhiên, tại trận bán kết lượt đi, họ sẽ vắng mặt 2 cầu thủ quan trọng là đội trưởng Shukor Adan và tiền đạo Amri Yahyah.

Tiền vệ Safiq Rahim đánh giá: “Một lần nữa chúng tôi gặp đội tuyển Việt Nam tại vòng bán kết AFF Cup và tôi tin chúng tôi có thể tái lập kết quả như năm 2010. Toàn đội đã tập luyện chăm chỉ. Tôi hy vọng trận thắng vừa qua trước Singapore sẽ xoa dịu cảm xúc của người hâm mộ Malaysia khi phải chứng kiến những sự cố không hay bên ngoài sân cỏ. Chúng tôi đang chơi bóng vì niềm tự hào dân tộc và hy vọng các CĐV sẽ tiếp tục ủng hộ chúng tôi”.

Thủ thành Khairul nói tiếp: “Đây là trận đấu mà chúng tôi không được để thủng lưới. Việt Nam đang tiến bộ rất nhanh dưới quyền của HLV Miura. Họ thay đổi cách chơi liên tục và đang ngày càng giống một đội bóng Nhật Bản. Vì thế, chúng tôi phải làm việc cật lực hơn nữa”.

Trong 6 lần đối đầu gần đây nhất, Việt Nam giành đến 4 trận thắng, hòa 1 và chỉ thua 1. Trong đó có chiến thắng 3-2 tại AFF Cup 2008; 3 trận thắng còn lại đều là các trận giao hữu. Ở AFF Cup 2010, Việt Nam bị Malaysia loại ở bán kết sau khi thua Malaysia 0-2 trên sân khách và hòa 0-0 ở sân nhà.