Bộ Giao thông chỉ đạo chấn chỉnh việc bán vé tàu Tết

Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tăng các điểm bán, tăng ca bán vé để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách, ngăn ngừa tình trạng buôn bán, tích trữ tạo khan hiếm giả tạo.  

Bộ Giao thông yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam rà soát, điều chỉnh những bất cập trong công tác bán vé tàu; sử dụng nhiều hình thức bán vé như trực tiếp, đại lý và thông qua Internet được thuận tiện; thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh, khắc phục những sự cố xảy ra.

Ngành đường sắt cần tăng cường hệ thống thông tin để cung cấp thông tin về bán vé một cách đầy đủ, công khai, kịp thời giúp hành khách chủ động lựa chọn và bố trí chuyến đi thích hợp; phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc bảo đảm trật tự tại nơi bán vé, ngăn ngừa tình trạng buôn bán, tích trữ tạo khan hiếm giả tạo vé, tình trạng vé giả, các hành vi gây hoang mang cho hành khách khi mua vé.

Đồng thời Bộ Giao thông Vận tải cũng chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tăng các điểm, tăng ca bán vé để phục vụ đầy đủ nhu cầu đi lại của hành khách.

Từ ngày 10/12, Công ty Vận tải Hành khách Đường sắt Sài Gòn triển khai việc đặt chỗ mua vé tàu Tết qua website, có một số trục trặc như nghẽn mạng cục bộ do cung cầu chênh lệch quá lớn và do hacker phá hoại.

Sau sự cố, ngành đường sắt đã phối hợp với VietinBank bằng các nghiệp vụ kỹ thuật, đã xử lý vấn đề nghẽn mạng, hiện tại công tác bán vé tàu phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2013 đã trở lại bình thường.

Đến 16h ngày 14/12, Tổng công ty đường sắt đã bán thành công 98.330 chỗ trên toàn tuyến. Vé chiều ra từ Sài Gòn đến Hà Nội trước Tết vào ngày cao điểm đã bán được 86.840 chỗ, chiếm 80%.