Học sinh Chuyên Hạ Long đạt thành tích ấn tượng tại Cuộc thi khoa học sáng tạo quốc tế

(SHTT) - Tại Cuộc thi Olympic và Hội thảo các công trình Khoa học sáng tạo 2024 (International Creative Papers Conference - ICPC 2024) diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/1/2024 tại Hàn Quốc, học sinh Trường THPT Chuyên Hạ Long đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng.

Nhóm học sinh đạt thành tích ấn tượng đó là các em Nguyễn Thảo Nguyên, Hà Bảo Hà (12 Chuyên Văn); Vũ Ngọc Lan Anh (12C3); Vũ Tuấn Anh Khoa (11 Chuyên Tin); Nguyễn Bá (11C1) đến từ Trường THPT Chuyên Hạ Long vơis Dự án “Nghiên cứu chế tạo vật liệu nano multiferroic ứng dụng cho pin nhiên liệu oxide rắn" do thầy giáo Hà Minh Hoan hướng dẫn và bảo trợ.

Với bài báo cáo thuyết phục bằng tiếng Anh trước Hội đồng Giám khảo, nhóm nghiên cứu đã xuất sắc nhận Huy chương Vàng từ Ban tổ chức. Đồng thời, được cấp bằng chứng nhận của Hiệp hội sáng chế Thái Lan (SCIS) vì có Dự án nghiên cứu xuất sắc nhất tại Cuộc thi. Bài báo cáo của nhóm cũng vinh dự được đăng trên Tạp chí Khoa học Quốc tế của ICPC 2024.

 

Được biết, đây là Cuộc thi được tổ chức thường niên bởi Hiệp hội Sáng chế Đại học Hàn Quốc (KUIA), quy tụ và vinh danh rất nhiều đề tài nghiên cứu khoa học xuất sắc của các thí sinh đến từ khắp các châu lục trên thế giới.

Trước đó, tại cuộc thi nghiên cứu quốc tế dành cho các nhà khoa học trẻ (Internatonal research competition for young scientists - IRCYS) lần thứ 4 năm 2023 được tổ chức tại Bali, Indonesia, 2 đội tuyển học sinh Việt Nam cũng đã xuất sắc giành 1 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng.

Tại cuộc thi này, đội Việt Nam 1 giành huy chương Bạc gồm các học sinh: Lê Trần Phương Uyên (Phenikaa School), Mai Xuân Khôi (Vietnam Australia International School), Nguyễn Hữu An Nguyên (SenTia School), Giang Vĩnh Lộc (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), Đàm Đức Huy (Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội).

Đội Việt Nam 2 giành huy chương Đồng gồm các học sinh: Nguyễn Hiệp Khôi (Trường THCS Vinschool Time City), Nguyễn Hữu Đình Sơn (Brighton College Vietnam), Nguyễn Bảo Linh (Alexandre Yersin French HighSchool), Nguyễn Anh Thu (Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội).

Có thể thấy, thành tích xuất sắc của các đoàn học sinh Việt Nam tại các kỳ thi quốc tế thể hiện sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của học sinh, thầy cô giáo và nhà trường trong quá trình học tập, rèn luyện vươn lên; sự quan tâm chăm lo, động viên khích lệ kịp thời của phụ huynh và các tổ chức, đoàn thể. Những thành tích này cũng cho thấy hướng đi đúng trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện tuyển chọn, bồi dưỡng các đội tuyển quốc gia tham gia các kỳ thi khu vực và quốc tế của ngành Giáo dục theo yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Phạm Tuấn