Lễ hội Tết ở Việt Nam hấp dẫn, đậm đà bản sắc văn hóa.

(SHTT) - Những lễ hội Tết được tổ chức ở khắp mọi vùng miền của đất nước là một nét đặc trưng văn hóa thu hút đông đảo du khách tham dự. Lễ hội là dịp để mọi người cầu mong bình an, hạnh phúc cho bản thân và gia đình.

Trong không khí hân hoan chào đón năm mới, rất nhiều lễ hội Tết được tổ chức ở khắp mọi vùng miền đất nước. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để du khách thực hiện các chuyến du xuân đầu năm. Cùng điểm qua các lễ hội ở Việt Nam tổ chức dịp đầu năm mới trong bài viết dưới đây!

Lễ hội Tết cổ truyền Việt Nam hấp dẫn - hội chùa Hương

Lễ hội chùa Hương là một trong số các lễ hội Tết cổ truyền nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam. Lễ hội chùa Hương thu hút đông đảo du khách về hành hương cõi Phật, chiêm ngưỡng khung cảnh non nước hữu tình.

Trước khi khai hội, phần lễ sẽ được tổ chức vào ngày mùng 4 tháng Giêng âm lịch. Trong phần lễ, hai quả pháo lớn sẽ được rước từ nhà đám trưởng ra đình cùng với đoàn tế hàng trăm người. Trong phần hội, nhiều hoạt động văn hóa thể thao sôi động, phấn khởi sẽ được tổ chức.

Lễ hội Tết Nguyên Đán - rước pháo làng Đồng Kỵ

 

Lễ hội rước pháo làng Đồng Kỵ là lễ hội Tết được tổ chức để tưởng nhớ, tái hiện lại hình ảnh đức thánh Thiên Cương ra quân đánh giặc Xích Quỷ. Lễ rước pháo làng Đồng Kỵ được tổ chức với các hoạt động chính là rước sách tế lễ, rước và đốt pháo, dô ông đám,...

Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật dân gian cũng được tổ chức song song trong thời gian diễn ra lễ hội.

Và còn rất nhiều các lễ hội khác như: Lễ hội Tịch Điền Đọi Sơn, lễ hội Gò Đống Đa,hội Tết nhảy của người Dao,  Lễ hội Tết Yên Tử Quảng Ninh...

Bảo Bình