Chiến hạm tàng hình Nga sắp tập trận bắn đạn thật

Hai tàu hộ vệ tàng hình lớp Buyan của hải quân Nga vừa ra biển Caspian để chuẩn bị cho nhiệm vụ huấn luyện kéo dài 10 ngày.

RIA Novosti dẫn thông báo của cơ quan báo chí Quân khu Phương Nam thuộc quân đội Nga hôm qua cho hay: "Các tàu Astrakhan và Volgodonsk vừa rời căn cứ ở Astrakhna bên bờ biển Caspian để tiến hành diễn tập chung".

Cuộc tập trận sẽ bao gồm việc bắn đạn thật nhằm vào các mục tiêu trên bộ và trên biển cũng như trên không, phối hợp thao diễn với thông tin hạn chế, hay định hướng trong những điều kiện thời tiết khác nhau.

Đây là lần đầu tiên một cuộc huấn luyện toàn diện được tổ chức cho thủy thủ đoàn của tàu Volgodonsk. Chiến hạm này gia nhập Hạm đội Caspian hồi tháng 7, trong khi tàu Astrakhan tham gia sớm hơn 6 năm.

Các tàu hộ vệ lớp Buyan được thiết kế đặc biệt để hoạt động ở những vùng nước nông và thực hiện nhiều nhiệm vụ ở biển Caspian, cũng như các vùng châu thổ tiếp giáp. Các tàu này được trang bị công nghệ tàng hình và có khả năng cơ động cao.

Hai tàu hộ vệ tàng hình đều được đóng ở xưởng đóng tàu Almaz tại thành phố St. Petersburg. Chúng được trang bị hệ thống pháo A-190, hai súng máy 6 nòng 30mm AK-306 và hệ thống phóng đa tên lửa 40 ống 122mm Grad-M.

Tàu hộ vệ tàng hình thứ ba thuộc lớp Buyan có tên Makhachkala dự kiến sẽ gia nhập Hạm đội Caspian trong tháng sau.