Di dời thành công quả bom dưới chân cầu Long Biên

(SHTT) - Chiều 28/11, các lực lượng chức năng bắt đầu công việc trục vớt quả bom đường kính 60 cm, nằm sâu dưới mực nước sông Hồng 5 m đoạn sát chân cầu Long Biên (Hà Nội).

Chiều nay (28/11), quả bom được phát hiện dưới sông Hồng, gần trụ P13 cầu Long Biên đã được chuẩn bị cho công tác di dời, xử lý. 
Vị trí quả bom nằm được đánh dấu bằng một chiếc can nổi trên mặt nước. Xung quanh, nhiều phao được bố trí dọc theo luồng sông để cảnh báo tàu thuyền.
Thời điểm đầu giờ chiều công tác cấm sông qua khu vực cầu Long Biên (Tp Hà Nội) đã được tiến hành.
Trao đổi với Phan Quốc Hùng - Trưởng phòng kỹ thuật đường sông cho biết: "13h hôm nay công tác xử lý thanh thải quả bom sẽ bắt đầu được tiến hành. Thời điểm này đã cấm hoàn toàn các phương tiện, bố trí trạm thượng lưu 2 xuồng 1 tàu phối hợp với trạm hạ lưu kiểm soát tàu bè, 12h30 tiến hành cấm luồng không còn các phương tiện lưu thông".
Tuy nhiên trên cầu các phương tiện được phép đi lại bình thường.
Khoảng 13h30 lần lượt 2 tàu thuộc Bộ Tư lệnh Công binh tiếp cận vị trí quả bom.
Công tác xử lý quá bom được tiến hành ở dưới, còn phía trên rất đông người dân hiếu kỳ dừng lại xem lực lượng công binh tiến hành xử lý bom.
Ở bên bờ sông Hồng lực lượng cảnh sát đường thuỷ phối hợp đảm bảo không cho tàu dân dụng đi qua hiện trường.
Lực lượng phóng viên tác nghiệp từ vị trí cách xa hàng trăm mét.
Sau khoảng 30 phút tiến hành trục vớt quả bom đã được di chuyển ra khỏi vị trí, quả bom dài khoảng 2-2,2 m, đường kính 60 cm. Quả bom nằm sâu dưới mặt nước khoảng hơn 5 m. Khi vào bờ, bom sẽ được đưa lên ôtô và chuyển đi nơi khác xử lý. Trong ảnh, một chiếc tàu quân sự đang tiếp cận khu vực có bom.
Vị trí cầu Long Biên. (Ảnh Google map)
 

'Vật thể lạ' dưới chân cầu Long Biên chính xác là bom

Sáng ngày 6/11, Bộ tư lệnh Công binh đã cử lực lượng người nhái lặn xuống dòng sông Hồng ở khu vực chân cầu Long Biên (Hà Nội) để xác minh một vật thể lạ nghi là bom. Sau khi kiểm tra, xác minh kỹ lưỡng, đơn vị này cho biết, đó chính xác là quả bom còn sót lại từ thời chiến tranh chống Mỹ.