Ronaldo: La Liga là giải đấu khó khăn nhất thế giới

Ngôi sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo vừa khiến CĐV xứ “bò tót” phổng mũi bằng tuyên bố La Liga là giải đấu khó khăn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Cách đây ba năm, Ronaldo đã rời Giải ngoại hạng Anh để sang chơi bóng tại La Liga trong màu áo Real Madrid với bản hợp đồng kỷ lục thế giới: 94 triệu euro. Dù thi đấu rất hay ngay khi đặt chân đến La Liga nhưng phải đến năm thứ 3 Ronaldo mới được giơ cao chiếc cúp vô địch La Liga cùng Real Madrid.

Vì thế, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã kết luận: La Liga chính là giải đấu khó khăn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

“Giây phút hạnh phúc nhất đối với tôi là khi được giơ cao chiếc cúp vô địch La Liga. Theo tôi, giải VĐQG Tây Ban Nha (La Liga) là giải đấu khó khăn nhất thế giới” - Ronaldo phát biểu trước giới truyền thông Thái Lan khi cùng bạn gái Irina Shayk nghỉ mát tại đây.

“La Liga là một giải đấu khó bởi ngoài Barcelona còn có nhiều đội bóng mạnh khác. Barcelona là một đội bóng rất mạnh và việc kết thúc mùa giải với 9 điểm nhiều hơn họ đã nói lên rất nhiều điều” - ngôi sao người Bồ Đào Nha cho biết thêm.

Dù đã vượt mặt Barcelona để trở lại ngai vàng bóng đá Tây Ban Nha nhưng trên đấu trường quốc tế, Real Madrid của Ronaldo vẫn chưa thành công. Tại Champions League vừa qua, Real Madrid đã bị Bayern Munich (Đức) chặn ở bán kết sau những loạt sút luân lưu may rủi, trong đó Ronaldo là người sút hỏng quả đầu tiên.

Ở VCK Euro 2012, Ronaldo và đội bóng của anh (Bồ Đào Nha) đã phải dừng bước ở bán kết sau những loạt sút luân lưu may rủi. Cecs Fabregas là người thực hiện thành công quả penalty cuối cùng đưa Tây Ban Nha vào chung kết với chiến thắng 4-2. Bàn thắng của Fabregas đã khiến Ronaldo không có cơ hội đá quả cuối cùng. Nhận định về điều này, ngôi sao người Bồ Đào Nha cho biết:

“Đó chỉ là những quyết định. Tôi còn nhớ trong trận bán kết Champions League với Bayern Munich, tôi đã đá quả đầu tiên và sút hỏng. Mọi chuyện đều có thể xảy ra. Đối với tôi, đá penalty như một trò đánh bạc vậy”.